Hướng dẫn cách uống nước đẹp da và giúp cơ thể khỏe mạnh

  • Cập nhật:
  • 231

Uống nước đúng cách là một trong những cách đơn giản nhất để mang lại một làn da đẹp, hạn chế nhưng tình trạng về da như: mụn, sạm da, nám da, tàn nhang… Cách uống nước đẹp da như thế nào là chuẩn nhất? Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn những cách uống nước để có làn da đẹp nhất. Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

cách uống nước đẹp da
Nước rất quan trọng với làn da

1. Cách uống nước đúng cách để có làn da đẹp

Nước có vai trò quan trọng đối với vẻ đẹp của làn da. Thiếu nước không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn khiến chúng ta mất tự tin khi đi làm, đi chơi. Chính vì vậy bạn hãy uống nước đúng cách ngay từ hôm nay bằng cách tìm hiểu và thực hiện các cách uống nước đẹp da đơn giản.

1.1 Uống bao nhiều nước mỗi ngày để đẹp da?

Khi nhắc đến chế độ uống nước cho da đẹp, hẳn ai cũng đã từng nghe về quy tắc cơ thể cần 8 cốc nước mỗi ngày. Nhưng trên thực tế, cơ địa, môi trường sống, chế độ ăn uống, nhu cầu bổ sung nước của mỗi người mỗi khác nhau.

Những người lao động nặng nhọc, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao tiết ra lượng mồ hôi nhiều thì cần uống nhiều nước hơn người bình thường.

uống nước đúng cách để có làn da đẹp
Cơ địa, môi trường sống, chế độ ăn uống, nhu cầu bổ sung nước của mỗi người mỗi khác nhau

Trong khi đó những ai ít vận động, sinh hoạt và làm việc trong không gian điều hòa, ít đổ mô hôi thì uống 2 lít/ ngày, chia đều thành nhiều lần là đủ. Không nên lạm dụng uống quá nhiều nước vì cơ thể không hấp thu hết sẽ tích lũy nước trong thận, từ đó gây ra phù nề và ảnh hưởng lớn đến hệ tiêu hóa, cơ bắp, hô hấp.

1.2 Nên uống nước khi nào để đẹp da?

uống nhiều nước đẹp da
Mỗi ngày có 24 nhưng chỉ có 7 khung giờ vàng để nạp nước hiệu quả cho cơ thể

Mọi người tìm hiểu cách uống nước đẹp da cần chú ý đến thời điểm cũng như lịch uống nước đẹp da mỗi ngày. Ta có thể luyện cách uống nước đúng giờ để đẹp da bằng cách chia ra theo các buổi:

  • Buổi sáng: sau khi thức dậy từ giấc ngủ dài thì đầu tiên là nên bổ sung một ly nước ấm. Nước ấm có tác dụng thải chất độc trong cơ thể và lọc sạch dạ dày trước khi ăn sáng. Việc này vừa tốt cho dạ dày, ăn ngon hơn và đẹp da hơn hẳn.
  • Buổi trưa: Nên uống một ly nước ấm để lót dạ trước khi ăn trưa sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng hơn.
  • Buổi chiều: Để tránh cơ thể bị mệt mỏi thì nên uống nước lọc hoặc nước có ion để bổ sung khoáng chất.
  • Buổi tối: Nước canh rau, nước hoa quả hay nước lọc đều là những thức uống tốt cho cơ thể, tránh bị mất nước khi ngủ. Bên cạnh đó, uống nước buổi tối giúp ta no lâu hơn, phù hợp cho những ai muốn giảm cân.

>> Có thể bạn quan tâm: Hưỡng dẫn 5 cách uống nước giảm cân hiệu quả, nhanh chóng

2. Tầm quan trọng của nước đối với làn da

cách uống nước đẹp da
Nước rất quan trọng với làn da

Nước đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất, phát triển của các tế bào trong cơ thể người. Da là một trong số bộ phận cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt khi chúng ta có uống nước đủ, đúng cách.

2.1 Cung cấp độ ẩm cho da

Khi cơ thể nạp đủ lượng nước cần thiết thì da cũng được bổ sung độ ẩm. Khi da được dưỡng ẩm thì có độ đàn hồi tốt, dẻo dai và mềm mại hơn. Ngược lại những người thiếu nước thì da sẽ xuất hiện tình trạng nứt nẻ, khô ráp. Đặc biệt khi thời tiết mùa đông hoặc làm việc trong văn phòng điều hòa thì da chúng ta cần được cấp ẩm thường xuyên hơn để tránh tình trạng trên.

2.2 Làm sạch da

Sau mỗi ngày da tiết ra mồ hôi, dầu cùng với hóa chất, khói bụi ô nhiễm từ môi trường nên rất cần được làm sạch. Dùng nước là cách làm sạch đơn giản, tự nhiên, ít tốn kém giúp da sạch và sáng tự nhiên.

2.3 Cải thiện nếp nhăn

cách uống nước để có làn da đẹp
Nước giúp da đàn hồi, mịn màng hơn nên ngăn ngừa nếp nhăn rất hiệu quả

Theo tuổi tác thì trên da sẽ xuất hiện các nếp nhăn. Hiện nay, thị trường mỹ phẩm có rất nhiều sản phẩm ngăn ngừa, hạn chế nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người không biết cách uống nước đẹp da, cải thiện các nếp nhăn. Bởi khi da được bổ sung đủ thì sẽ duy trì được độ đàn hồi, độ ẩm nên ngăn ngừa việc hình thành các nếp nhăn trên da.

2.4 Ngăn ngừa mụn, thu nhỏ lỗ chân lông

Không phải là thuốc cũng không phải là mỹ phẩm đắt tiền nhưng nước giúp ngăn ngừa mụn và thu nhỏ lỗ chân lông rất hiệu quả. Nước làm vệ sinh bên ngoài làn da vừa có khả năng đào thải các độc tố ở bên trong cơ thể, giúp các tế bào được thanh lọc. Đối với nước uống, bạn có thể kết hợp thêm một vài giọt nước cốt chanh để tăng hiệu quả ngăn ngừa mụn.

Bên cạnh đó sử dụng nước ấm rửa mặt cũng giúp loại bỏ các chất bẩn trong lỗ chân lông. Da không bị tắc nghẽn nên cải thiện đáng kể tình hình mụn trứng cá, mụn ẩn, mụn mủ…

2.5 Chống lão hóa

Dấu hiệu lão hóa biểu hiện trên da rất rõ rệt như nếp nhăn, các vùng da bị chảy xệ, kém sức sống, độ đàn hồi giảm… Để da căng hơn, mịn màng, quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn thì uống nhiều nước sẽ giúp đẹp da hơn mỗi ngày.

2.6 Đẩy nhanh quá trình thải độc

Nước sạch là chất lỏng có khả năng loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể người ra ngoài. Nước là nguyên liệu thiết yếu để đẩy nhanh quá trình thải độc thông qua tuyến mồ hôi trên da và đường nước tiểu của hệ bài tiết. Ngoài ra, các cơ quan như gan, thận… đều cần nước để thanh lọc cơ thể mỗi ngày.

>> Xem thêm: Cách uống nước theo cân nặng đạt hiệu quả

3. Những nguyên nhân khiến da bị mất nước

Nước là yếu tố quan trọng giúp cho cấu tạo làn da đẹp hơn. Nếu cơ thể không bổ sung đủ lượng nước thì da sẽ không được cấp đủ nước. Điều này ảnh hưởng đến khả năng duy trì hoạt động bình thường của da. Việc cung cấp lượng nước đủ cho da không chỉ đơn giản là uống đủ 1,5-2 lít nước mỗi ngày. Vì có rất nhiều nguyên nhân khác khiến da bị mất nước:

3.1 Uống quá ít nước

Tùy theo cơ địa cũng như lịch vận động mà mỗi người đều có lượng nước cần thiết khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung thì cách uống nước đẹp da là 1,5-2 lít nước mỗi ngày là tốt nhất. Nếu như lượng nước một ngày quá ít sẽ khiến da bị mất nước.

3.2 Tiếp xúc máy lạnh quá lâu

Ở trong phòng có không khí điều hoà quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng nước trên da bốc hơi nhanh hơn.

3.3 Độ tuổi

Khi con người già đi thì lượng collagen sản sinh trong lớp biểu bì của da cũng giảm nhiều. Điều này ảnh hưởng đến khả năng giữ nước của da không còn hiệu quả, khiến da mất nước.

3.4 Khí hậu

Khí hậu ngoài trời cũng có thể khiến da bị mất nước như: quá nắng, quá lạnh, quá hanh khô, gió lớn, …

3.5 Lối sống

Lối sống không điều độ và không lành mạnh cũng là nguyên nhân lớn khiến da bị mất nước. Việc thức khuya, căng thẳng thường xuyên, hút thuốc lá, stress, … đều không tốt cho làn da.

3.6 Chế độ ăn uống

Làn da của con người cũng cần những dinh dưỡng từ bữa ăn để luôn tươi trẻ, mịn màng. Vậy nên chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng, không/ít rau xanh, không ăn trái cây hay uống rượu bia đều khiến da nước, lão hoá nhanh.

Bên cạnh những lý do trên thì lựa chọn các loại mỹ phẩm, chăm sóc da không phù hợp, kém chất lượng và gây kích ứng da cũng tác động nhiều đến làn da của bạn. Đặc biệt, khi đi ngoài đường mà không che chắn cũng khiến da bị tích bụi bẩn, rạm da, …

>> Xem thêm: Cách uống nước của người Nhật giúp cải thiện sức khỏe mỗi ngày

4. Biểu hiện của làn da thiếu nước

cách uống nước làm đẹp da
Khi da thiếu nước sẽ xuất hiện các biểu hiện nhìn thấy được bằng mắt thường

Da vừa là lá chắn bao bọc, bảo vệ cả cơ thể con người vừa giúp gia tăng nhan sắc, vẻ đẹp của chúng ta. Trong cấu tạo của da, nước là thành phần chiếm tới 70%. Do đó nếu da thiếu nước thì bản thân chúng ta dễ dàng nhận biết thông qua các biểu hiện có thể quan sát bằng mắt thường.

  • Lỗ chân lông ở vùng da mặt như trán, gò má to.
  • Trong khi vùng gò má thường bị khô thì vùng chữ T lại tiết ra nhiều dầu.
  • Những người làm việc trong không gian máy lạnh thời gian dài hay khục vực có thời tiết chuyển lạnh thì da bị bóng nhờn.
  • Màu da không đều, sáng đậm tùy chỗ, thường bị xỉn màu, trông kém sức sống, thường xuyên bị nổi mụn.
  • Khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, da bị thiếu nước sẽ dễ bị bắt nắng hơn, do đó dạ bị sạm, xuất hiện các vết nám, tàn nhang.
  • Da không được bổ sung đủ độ ẩm cần thiết sẽ kém mịn màng, thô ráp, dùng tay sờ cảm giác khó chịu, sần sùi.
  • Ở các vị trí nhạy cảm như khóe miệng, kẽ mũi, cằm của da thiếu nước thường bị bong tróc, khô hơn những vị trí khác.

5. Lưu ý khi uống nước để có làn da đẹp

uống nước đẹp da
Uống nước đúng cách cần thực hiện đúng các lưu ý về loại nước, nhiệt độ…

Uống nước đủ lượng, đúng giờ thôi chưa đủ, các nàng muốn hoàn tất cách uống nước đẹp da thì nên chú ý đến các yêu cầu sau đây:

  • Không uống nước có nhiệt độ trên 45 độ C. Nước quá nóng không tốt cho sức khỏe của khoang miệng (răng, niêm mạc vòng miệng), hệ tiêu hóa (dạ dày, thực quản)…
  • Không nạp một lúc quá nhiều nước mà nên chia nhỏ thành nhiều lần trong ngày. Mỗi lần uống từ 150 – 200ml. Nên uống từng ngụm nhỏ và uống từ từ.
  • Nên uống nước trước bữa ăn khoảng 30 phút để nước có thời gian thẩm thấu vào máu và ruột non. Nếu uống sau bữa ăn thì cũng nên cách khoảng 30 phút đển men tiêu hóa hoạt động hiệu quả.
  • Nên xây dựng thói quen bổ sung nước đều đặn, không để cơ thể cảm thấy khát mới bổ sung nước.
  • Nên chọn các nguồn nước có chứa nhiều khoáng chất, ion canxi tốt cho sức khỏe. Nước ion canxi là xu hướng nước uống tốt cho sức khỏe hiện nay. Loại nước này khác với nước thông thường khi không có các tạp chất, kim loại nặng mà có khoáng chất ion. Sử dụng máy lọc nước Nano Geyser để cho ra nguồn nước ion canxi tốt cho sức khỏe.

Xem thêm: Những thức uống tốt cho sức khỏe cơ thể hằng ngày bạn nên biết

Trên đây là chi tiết cách uống nước như thế nào để có làn da đẹp dành cho các chị em rất đơn giản, tiết kiệm mà hiệu quả cao, an toàn. Bên cạnh, cách uống thì nguồn nước cũng rất quan trọng nên người tiêu dùng nên chọn sử dụng nguồn nước sạch như nước chứa ion canxi từ máy lọc nước Nano Geyser.

Dòng máy lọc nước Nano Geyser có khả năng tạo ra nước ion canxi chuyển dạng Aragonite thanh mảnh được cấp chứng nhận Paten Số 2286953 và chứng nhận tốt cho da được kiểm chứng. Chi tiết sản phẩm, quý khách hàng có thể tham khảo tại:

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thạc sĩ Laura Nguyễn sau khi tốt nghiệp bác sĩ đã có thời gian 3 năm đào tạo chuyên ngành vi sinh tại Hàn Quốc. Tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước, được đào tạo liên tục về an toàn sinh học. Hiện là trưởng Phòng Nghiên cứu Sức khỏe và Môi trường tại Geyser Việt Nam, nghiên cứu, phân tích, đưa ra các giải pháp về sức khỏe góp phần nâng cao chất lượng đời sống sinh hoạt cho mọi người.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321