Máy lọc nước có tốt không? Có nên sử dụng máy lọc nước không?

  • Cập nhật:
  • 1967

Thực trạng ô nhiễm nguồn nước hiện nay đang ở mức báo động, nhu cầu nước sạch tăng cao. Trong nước xuất hiện rất nhiều chất độc hại, kim loại nặng, và các loại vi khuẩn gây bệnh, là mối đe dọa đến sức khỏe con người. Do đó, cần sử dụng máy lọc nước để cải thiện chất lượng nguồn nước, cho mọi người có nguồn nước sạch, đảm bảo an toàn cho sức khỏe. Nhưng liệu, máy lọc nước có tốt không, có thực sự nên dùng hay không?

1. Quy trình hoạt động của hệ thống lọc nước

1.1. Hệ thống lọc nước Nano

Hệ thống lọc Nano có cấu tạo đơn giản và nhỏ gọn. Gồm 3 lõi lọc hoạt động theo cơ chế:

  • Lọc cơ học: Giúp loại bỏ các chất cặn bẩn, tạp chất có kích thước lớn, kim loại nặng.. trong nước.
  • Lọc hấp thụ: Loại bỏ các chất độc hại như thuốc trừ sâu, tồn dư bảo vệ thực vật, clo dư trong nước máy, … ra khỏi nguồn nước.
  • Lọc trao đổi ion: Loại bỏ kim loại nặng
  • Diệt khuẩn: Loại bỏ các loại vi khuẩn gây hại, khử mùi, cho nước sạch trong, có hương vị tự nhiên.
Hệ thống lọc nước Nano với nhiều cơ chế
Máy lọc nước Nano Geyser tích hợp nhiều cơ chế lọc thông minh cho nước đầu ra đạt chuẩn

Máy lọc nước Nano hoạt động theo công nghệ vật liệu nano, tích hợp nhiều cơ chế lọc thông minh với màng lọc có kích thước siêu nhỏ, giúp loại bỏ hoàn toàn các tạp chất, các chất độc hại, kim loại nặng, vi khuẩn… ở kích thước 0,001 micron trong nước mà vẫn giữ lại được các chất khoáng tự nhiên tốt cho sức khỏe.

Nước tạo ra từ máy lọc nước Nano là nước còn khoáng, đạt chuẩn. Máy phù hợp sử dụng cho mọi gia đình đặc biệt là đối tượng như trẻ em, người lớn tuổi, bà bầu.

1.2. Hệ thống lọc nước RO

Đầu tiên, nước sẽ đi qua cột lọc thô số 1 để loại bỏ các chất bẩn, bùn đất, tạp chất có kích thước lớn rồi sau đó đi vào cột lọc thứ 2. Cột lọc này giúp hấp thụ các chất hữu cơ, kim loại nặng, hóa chất độc hại… Sau đó, nước đi đến cột lọc số 3 để tiếp tục loại bỏ các chất bẩn, tạp chất có kích thước nhỏ trước khi đi vào màng lọc RO.

Uống nước từ máy lọc nước có tốt không
Lõi lọc chứa màng lọc RO giúp loại bỏ hoàn toàn tạp chất lẫn chất khoáng

Nước đi qua màng lọc RO được làm sạch dựa trên cơ chế thẩm thấu ngược. Cuối cùng, nước được đẩy đến lõi lọc Cacbon CL T33 để làm sạch lần cuối, cho nước có độ tinh khiết cao nhất.

Theo WHO công bố rằng:

Tỷ lệ tử vong do ung thư và tim mạch tỷ lệ nghịch với khoáng chất trong nước uống.

Vì vậy, việc sử dụng nước tinh khiết đã bị lọc sạch hoàn toàn khoáng chất sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ con người.

2. Những thông tin gây nhầm lẫn về máy lọc nước

2.1. Máy lọc nước Nano không giữ được khoáng chất

Đây là nhầm lẫn thường thấy nhất khi đánh giá máy lọc nước có tốt không trên thị trường. Các ion như CanxiMagie tự nhiên trong nước rất tốt cho cơ thể người. Tuy nhiên vẫn còn người tiêu dùng tưởng rằng máy lọc nước RO loại bỏ các khoáng chất này, chỉ cho nguồn nước tinh khiết.

Điều này không hẳn là đúng. Các loại máy lọc nước RO hiện nay đều được cải tiến thêm cấu tạo và nguyên lý hoạt động. Máy lọc nước RO thế hệ mới có 7-10 lõi lọc giúp bổ sung khoáng chất và tăng hương vị cho nước.
Ngoài ra, một số thương hiệu còn có máy lọc nước giàu ion kiềm Hydrogen giúp cải thiện sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tật cho người dùng.

Những thông tin hay nhầm lẫn về máy lọc nước.
Những thông tin hay nhầm lẫn về máy lọc nước.

2.2. Nguồn nước lọc ra từ máy lọc nước nào cũng giống nhau

Đây là thông tin sai lệch mà rất nhiều người nhầm lẫn. Mỗi loại máy lọc nước khác nhau sẽ cho ra nguồn nước có chất lượng khác nhau. Chất lượng nước đầu ra phụ thuộc rất lớn vào chất lượng máy lọc nước hay chất lượng của các lõi lọc.

Mỗi loại máy lọc nước đều có công nghệ và khả năng lọc khác nhau. Tuỳ thuộc vào mức giá mà máy lọc nước sẽ có thêm các tính năng thông minh. Điển hình là nước đầu ra của máy RO sẽ khác với máy Nano. Bên cạnh đó còn có máy lọc nước Hydrogen. Có đa dạng loại máy lọc nước để phục vụ nhu cầu khác nhau của người dùng.

2.3. Nước qua máy lọc có cần đun sôi?

Nước sau khi lọc qua máy lọc nước không nên đun sôi mà có thể uống trực tiếp. Việc đun sôi nước làm biến đổi cấu trúc tự nhiên của nước, hơn nữa có thể làm mất đi các khoáng chất vi lượng có trong nước.

Khi đun sôi, các loại vi khuẩn sẽ bị phân hủy thành các chất hữu cơ, đây là nguồn dinh dưỡng cho các loại vi khuẩn khác. Khi để nguội, các loại vi khuẩn khác có thể xâm nhập, khả năng tái nhiễm cao hơn.

Đun nước sau khi lọc không tốt cho sức khỏe
Đun sôi nước sau lọc làm tăng nguy cơ tái nhiễm khuẩn khi để nguội.

3. Có nên dùng máy lọc nước không?

Đến đây chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Máy lọc nước có tốt không?”. Vai trò của nước rất quan trọng đối với sức khỏe con người. Với vấn đề nguồn nước ô nhiễm nặng nề hiện nay thì máy lọc nước là giải pháp hoàn hảo đem lại nguồn nước an toàn và tốt cho sức khỏe. Các lợi ích của việc sử dụng máy lọc nước:

  • Cung cấp nguồn nước sạch đạt chuẩn, đảm bảo an toàn.
  • Loại bỏ hoàn toàn tạp chất, chất bẩn, chất độc, vi khuẩn,… ra khỏi nguồn nước.
  • Nước sau lọc giàu các ion khoáng chất như: Canxi, Magie, Kali, .. tốt cho sức khỏe.
  • Hương vị nước ngon, tự nhiên.
  • Cải thiện hệ tiêu hoá.
  • Giảm thiểu chi phí sinh hoạt.
  • Ngăn ngừa lão hoá, giúp da đẹp hơn.
Nước từ máy lọc nước đạt chuẩn có thể uống trực tiếp mà không cần qua đun nấu.
Nước từ máy lọc nước đạt chuẩn có thể uống trực tiếp mà không cần qua đun nấu.

Đến đây, máy lọc nước có tốt không không còn gây nhầm lẫn cho bạn nữa. Geyser Việt Nam cũng đã cung cấp thêm thông tin tham khảo về loại máy lọc nước tốt nhất hiện nay cho gia đình mình. Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi với bất kỳ thắc mắc hay nhu cầu cần tư vấn nào.

Xem thêm:

Kinh nghiệm mua máy lọc nước phù hợp nhất cho gia đình

So sánh máy lọc nước RO và Nano nên mua loại nào?

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321