Hậu quả nghiêm trọng khi sử dụng nước sinh hoạt nhiễm bẩn

  • Cập nhật:

Nước sinh hoạt bẩn gây ra những tác hại khôn lường đối với người sử dụng. Vậy tình trạng hiện tại ở nước ta như thế nào? Nếu sống ở khu vực nước nhiễm bẩn cần làm thế nào để khắc phục? Cùng theo dõi chi tiết trong phần dưới đây.

nước sinh hoạt bẩn
Nước sinh hoạt bẩn có rất nhiều tác hại đối với cuộc sống

1. Tình trạng nước sinh hoạt bẩn hiện nay

Nước sinh hoạt nhiễm bẩn là hiện tượng nước trong các ao hồ, biển, sông suối, mạch nước ngầm bị ô nhiễm bởi các chất độc hại có trong chất thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp chưa qua xử lý, thuốc bảo vệ thực vật,… Ngoài ra còn một số yếu tố tự nhiên như các mỏ khoáng gần mạch nước ngầm. Tất cả những điều này là nguyên nhân làm nguồn nước bị ô nhiễm.

Ô nhiễm nguồn nước là các thành phần trong nước vượt quá tiêu chuẩn cho phép dẫn đến chất lượng nước không đáp ứng được mục đích sử dụng khác nhau, gây ảnh hưởng đến con người và sinh vật.

Nước giếng khoan chưa qua xử lý là nguy cơ của nguồn nước bị nhiễm bẩn
Nước giếng khoan chưa qua xử lý là nguy cơ của nguồn nước bị nhiễm bẩn

Theo thống kê vào năm 2013, Việt Nam có khoảng 17,2 triệu người (tương đương 21,5% dân số) sử dụng giếng khoan, nguồn nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn, chưa qua sử dụng làm nước sinh hoạt hằng ngày. Do đó hậu quả để lại ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe của một bộ phận dân cư.

2. Tác hại khi sử dụng nguồn nước bị nhiễm bẩn

Bộ Y Tế và Bộ Tài nguyên – Môi trường cung cấp số liệu: 9000 ca tử vong vì nguồn nước và điều kiện vệ sinh kém. Đây là con số đáng báo động hiện nay. Đặc biệt Bộ cũng thông tin nước sinh hoạt bẩn cũng là 1 trong những nguyên nhân gây ung thư cho 200.000 người mỗi năm.

Những tác hại từ việc dùng nước bẩn:

  • Sử dụng nước có kim loại nặng dễ hình thành sỏi trong mật, thận.
  • Hệ thần kinh trung ương bị nhiễm độc, tủy xương rối loạn hoạt động, gây tai biến não, cao huyết áp khi sử dụng nguồn nước nhiễm chì trong ăn uống.
  • Nước chứa Crom gây ung thư phổi, viêm gan, viêm thận.
  • Nước bẩn chứa Mangan làm thận, hệ thống tuần hoàn bị thương tổn, nhiễm độc nặng dẫn đến tử vong.
  • Hàm lượng natri vượt quá mức cho phép làm gia tăng tỷ lệ mắc bệnh tim mạch.
  • Nước nhiễm thuốc bảo vệ thực vật gây nhiễm độc gan.
  • Nước có chứa kali hoặc cadimi gây ảnh hưởng xấu đến xương.
  • Chất cực độc Asen là nguyên nhân gây ra 20 bệnh khác nhau, đa phần đều nguy hiểm tính mạng. Đây cũng là nguyên nhân làm tế bào ung thư xuất hiện và phát triển trong cơ thể.
  • Ngoài ra nước để trong chum, vại lâu ngày, bể chứa nước mưa,… lấy để ăn uống làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn đường tiêu hóa, gây kiết lỵ, tiêu chảy. Chưa kể các vi khuẩn, vi rút phát triển và sống trong nước bẩn làm lây dịch bệnh cho người và động vật.
Nước sinh hoạt nhiễm bẩn làm cơ thể suy yếu, nặng có thể dẫn đến tử vong
Nước sinh hoạt nhiễm bẩn làm cơ thể suy yếu, nặng có thể dẫn đến tử vong

3. Các biện pháp xử lý nguồn nước sinh hoạt bị nhiễm bẩn

Để ngăn ngừa việc sử dụng nguồn nước sinh hoạt bị bẩn, vào sự can thiệp của chính quyền địa phương còn cần sự chung tay của cộng đồng dân cư trong việc chung tay nâng cao ý thức tiết kiệm và giữ gìn nguồn nước sạch.

Thêm vào đó trang bị hệ thống lọc nước cho gia đình là giải pháp cấp bách không thể thiếu nhằm đảm bảo sức khỏe cho các thành viên khỏi việc nước bị ô nhiễm. Hiện tại, máy lọc nước Nano Geyser được khách hàng đánh giá cao trên thị trường máy lọc nước Việt Nam.

Với ưu điểm không sử dụng điện, không có nước thải, loại bỏ tạp chất, vi khuẩn, kim loại nặng trong nước nhưng vẫn giữ được các khoáng chất tốt cho sức khỏe. Máy lọc nước Nano Geyser là lựa chọn thông minh dành cho gia đình bạn, không chỉ giúp gia đình bạn tránh được nguồn nước sinh hoạt bẩn mà còn là nguồn nước tốt cho sức khỏe cả gia đình.

Sử dụng máy lọc nước là giải pháp cấp thiết khỏi nguồn nước sinh hoạt bẩn
Sử dụng máy lọc nước là giải pháp cấp thiết khỏi nguồn nước sinh hoạt bẩn

>> Xem thêm:

Để biết thêm chi tiết về máy lọc nước Nano Geyser, quý khách liên hệ:

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thạc sĩ Jocasta Phan đã có thời gian 7 năm đào tạo chuyên ngành điều trị, can thiệp dinh dưỡng tại Anh. Tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng của con người, được đào tạo phát triển 9 năm về phân tích nguồn nước cho sức khỏe. Hiện là Trưởng ban cố vấn, nghiên cứu và phân tích nguồn nước tại Geyser Việt Nam nhằm đưa ra các giải pháp về sức khỏe góp phần nâng cao chất lượng đời sống sức khỏe sinh hoạt cho mọi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321