Nước RO là gì? Uống nước RO có tốt không?

  • Cập nhật:
  • 365

Uống nước RO có tốt không? Nước RO có uống được không? Có đảm bảo an toàn, tốt cho sức khỏe hay không? Đó chính là câu hỏi mà mọi người thường thắc mắc khi so sánh giữa loại nước này với nước khác. Để giải đáp những băn khoăn đó của bạn? Ở bài này này chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết về vấn đề uống nước RO có tốt không.

1. Nước RO là nước gì?

Nước RO còn gọi là nước khử khoáng hay nước tinh khiết tức là nước được tạo ra từ máy sử dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược với màng lọc RO có kích thước siêu nhỏ chỉ 0.0001 micron. Nước sau khi đi qua màng lọc này sẽ được loại bỏ hoàn toàn các chất bẩn, vi khuẩn, virus, chất độc hại, kim loại nặng, các khoáng chất trong nước cũng được loại bỏ hoàn toàn.

Uống nước RO có tốt không
Uống nước RO có tốt không?

Nước đầu ra của máy lọc nước RO được gọi là nước RO, nước khử khoáng hay nước tinh khiết. Tuy nhiên, các nghiên cứu và công bố từ WHO chỉ ra rằng, nước RO không tốt cho sức khỏe, ngược lại có thể gây lại cho cơ thể khi dùng lâu dài.

2. Nước RO có uống được không?

Nước RO có uống được không? Câu trả lời.

Nguồn nước này được kiểm chứng là sạch, có độ tinh khiết lên đến 99%, vì vậy nước RO hoàn toàn có thể uống được. Hơn nữa bạn có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi hay lọc thêm nữa.

Tuy nhiên, các nghiên cứu và công bố từ WHO chỉ ra rằng, nước RO không tốt cho sức khỏe, ngược lại có thể gây lại cho cơ thể khi dùng lâu dài.

3. Uống nước RO có tốt không?

Như đã nói ở trên, nước RO được kiểm chứng là sạch các vi khuẩn và kim loại nặng, có độ tinh khiết lên đến 99%, vì vậy nước RO hoàn toàn có thể uống được. Hơn nữa bạn có thể uống trực tiếp mà không cần đun sôi hay lọc thêm nữa.

Tuy nhiên, ngoài các chất độc hại thì nước RO cũng bị loại bỏ hoàn toàn các khoáng chất tốt cho sức khỏe. Đây là điều khiến người dùng lo ngại vì các khoáng chất tự nhiên có trong nước không còn, sử dụng nước RO có thể gây hại cho sức khỏe.

Nước RO chỉ đạt tiêu chuẩn sạch nhưng nếu sử dụng lâu dài sẽ mang lại nhiều tác hại cho sức khoẻ như: tăng huyết áp, sức đề kháng kém, chất dinh dưỡng có thực phẩm bị mất đi, viêm loét dạ dày,…

nước ro có tốt không
Uống nước RO mỗi ngày có thể gây nên nhiều tác hại đối với cơ thể đặc biệt là tim.

Video nói về điều này từ TS. Vũ Ngọc Duy – Trung Tâm Nghiên Cứu Công Nghệ Môi Trường Và Phát Triển Bền Vững.

>> Xem thêm: Nước qua máy lọc có cần đun sôi

4. Một số lưu ý khi sử dụng nước RO

Nước RO là nước sạch và có thể sử dụng để uống trực tiếp được. Thị trường ngày nay tràn lan rất nhiều sản phẩm máy lọc nước giả mạo, nhái. Để có được nguồn nước RO đảm bảo an toàn bạn cần lựa chọn máy lọc nước RO có thương hiệu và chất lượng tốt. Thị trường ngày nay tràn lan rất nhiều sản phẩm máy lọc nước giả mạo, nhái.

Các lưu ý quan trọng:

  • Mua máy lọc nước RO có đầy đủ nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.
  • Quan tâm đến chế độ bảo hành của máy.
  • Lựa chọn các thương hiệu uy tín và đơn vị cung cấp sản phẩm chính hãng.

Qua bài viết trên, chắc chắn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “uống nước RO có tốt không?”.

Nước RO là nước đạt tiêu chuẩn sạch và có thể uống trực tiếp, tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý rằng nước RO không có khoáng chất, dùng lâu dài sẽ gây hại cho sức khỏe.

Disclaimer: Thông tin trên chỉ dành cho mục đích tham khảo, tra cứu, khuyến nghị quý khách hàng không tự ý áp dụng. Geyser không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có chỉ định của bác sĩ.

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thạc sĩ Jocasta Phan đã có thời gian 7 năm đào tạo chuyên ngành điều trị, can thiệp dinh dưỡng tại Anh. Tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng của con người, được đào tạo phát triển 9 năm về phân tích nguồn nước cho sức khỏe. Hiện là Trưởng ban cố vấn, nghiên cứu và phân tích nguồn nước tại Geyser Việt Nam nhằm đưa ra các giải pháp về sức khỏe góp phần nâng cao chất lượng đời sống sức khỏe sinh hoạt cho mọi người.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321