Uống bao nhiêu nước mỗi ngày thì tốt cho sức khỏe?

Hầu hết mọi người đều biết rằng uống nước rất tốt cho sức khỏe, nước có tác dụng làm đẹp da, bổ sung khoáng chất, tăng cường miễn dịch. Tuy nhiên uống bao nhiêu nước trong ngày là đủ? Là cần thiết? thì không phải ai cũng biết. Bạn có thể tham khảo thông tin dưới đây.

Lợi ích của việc uống đủ nước

Trong cơ thể con người, nước chiếm 70 % trọng lượng cơ thể. Chức năng chính của nước là giúp cơ thể hoạt động hiệu quả và khỏe mạnh.

Ngoài ra nước còn có chức năng làm đẹp, giữ cho làn da mềm mại, mịn màng, đào thải các chất độc thông qua thận, vừa có tác dụng duy trì chức năng thận giảm nguy cơ sỏi thận, vừa có tác dụng duy trì chức năng đường ruột.

Nước cung cấp dưỡng chất giúp da sáng mịn

– Nước làm tăng năng lượng cho não bộ: Có khoảng 85% nước trong có trong tế bào não. Nước duy trì độ chắc chắn của các màng dẫn truyền thần kinh thông thường, giúp tăng cường việc tính toán cũng như loại bỏ “phế thải”. Nước làm cho đầu óc không trở nên quá nóng, hiện tượng có thể dẫn đến suy giảm nhận thức hay tổn hại não bộ.

– Nước bảo vệ tim mạch, tăng khả năng lưu thông máu, giúp cho hệ tuần hoàn máu diễn ra đều đặn và tuần hoàn hơn.

– Ngoài ra duy trì cân bằng nước, giữ nhiệt cho cơ thể, bôi trơn các khớp xương cũng nằm trong lợi ích của uống nước. Đó là lý do vì sao các bác sĩ thường khuyên mọi người nên uống đủ nước ngay cả khi mùa đông.

Vậy bao nhiêu nước là đủ?

Nước trong cơ thể sẽ đi ra ngoài theo 3 đường chủ yếu: mồ hôi, hơi thở và đại tiểu tiện. Để cho lượng nước bù đắp lại cho những hoạt động này thì tùy theo độ tuổi, thời kỳ khác nhau thì số ml nước cần thiết cho từng người là khác nhau

Nước chiếm vai trò quan trọng đối với sự hình thành và phát triển của cơ thể

Với người trưởng thành: mỗi ngày uống từ 1,5-2l nước là đủ. Tuy nhiên với phụ nữ mang thai thì con số này cần lớn hơn khoảng 2,1- 2,7l/ ngày, tương đương với 10-12 cốc.

Những người hay tập thể thao, cường độ nước đi ra ngoài nhiều( nhất là qua đường mồ hôi) thì cần có chế độ uống nước riêng cho từng hoạt động. Ví dụ, một động viên bóng đá sẽ cần tối thiểu là 1,5l/ ngày trong khi người chạy điền kinh thì cần nhiều hơn…

Bạn nhớ uống nước đều đặn mỗi ngày để có  cơ thể khỏe mạnh, và giữ cho làn da luôn tươi tắn bạn nhé! Đó là cách vừa chăm sóc chính mình, vừa giữ cho tinh thần thoải mái, học tập và làm việc hăng say.

Lưu ý:

– Uống nước đúng và đủ không có nghĩa là uống một lúc một lượng nước rất lớn, mà phải uống làm nhiều lần trong ngày, mỗi lần một lượng vừa phải. Khi đi nắng, khát nước nhiều, cũng không nên uống một hơi thật nhiều nước cho “đã khát”.

– Nghiên cứu cho thấy, khi uống quá nhiều nước một lúc sẽ làm tăng đột ngột lượng nước lưu thông trong máu gây nên trạng thái “quá tải” của tim có thể gây dãn cơ tim, hoặc gây ra cơn cao huyết áp đột ngột, đe dọa tính mạng.

--> Xem thêm các dòng máy lọc nước nano Geyser để có nguồn nước sạch cho gia đình bạn

Các tin khác