Top 10 thực phẩm giàu magie cho sức khỏe bạn cần biết

  • Cập nhật:

Thực phẩm giàu Magie là thứ bạn nên bổ sung trong thức ăn hàng ngày, bởi Magie được coi là một trong những khoáng chất vô cùng quan trọng liên quan tới các phản ứng hóa học và giúp con người duy trì sức khỏe. Thiếu hụt Magie trong cơ thể có thể dẫn tới nguy cơ bị co thắt cơ và gây nên các bệnh tim mạch, cao huyết áp và loãng xương cũng như là những rối loạn khác. Bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Magie cũng như là các thực phẩm chứa Magie. 

thực phẩm giàu magie

1. Dấu hiệu nhận biết cơ thể bạn đang thiếu Magie

Vai trò của magie trong cơ thể là vô cùng quan trọng. Khi cơ thể của bạn đang thiếu hụt Magie thì bạn có thể gặp phải một số những triệu chứng sau đây:

Cơ thể nên sử dụng các thực phẩm giàu magie
Có nhiều dấu hiệu cho biết cơ thể bạn đang thiếu hụt Magie
  • Bị bệnh hen suyễn nặng hơn
  • Luôn có cơ thể yếu và mệt mỏi
  • Gặp phải hiện tượng rối loạn tâm thần và nếu mức độ nặng có thể dẫn tới mê sảng
  • Bị máy cơ và chuột rút
  • Khiến cho nhịp tim hoạt động không đều
  • Gây nên hiện tượng loãng xương và cao huyết áp
  • Mắt sẽ bị co giật thường xuyên
  • Thường xuyên gặp những vấn đề trên da
  • Gặp phải hiện tượng đau nửa đầu ủ, buồn nôn, khó ngủ..

Nếu như bạn thường xuyên gặp phải những triệu chứng trên thì hãy nghĩ tới là cơ thể đang thiếu hụt Magie. Trong trường hợp thiếu hụt Magie ở mức độ nhẹ thì bạn nên bổ sung bằng các thực phẩm giàu Magie.

2. 10 loại thực phẩm giàu Magie tốt cho sức khỏe

2.1. Sôcôla đen

Sôcôla đen là một trong những thực phẩm giàu Magie cực kỳ lành mạnh, với 64mg Magie trong khẩu phần 28g. Đồng thời thành phần của sôcôla đen cũng chứa rất nhiều sắt, đồng và Mangan.

Socola đen chứa nhiều chất dinh dưỡng
Thành phần của sôcôla đen chứa rất nhiều magie

Ngoài ra các chất chống Oxy hóa có lợi bên trong thành phần của sôcôla đen giúp trung hòa các gốc tự do và loại bỏ các phân tử có hại làm hỏng đến tế bào. Đặc biệt nó cực kỳ tốt cho sức khỏe của tim mạch vì nó có chứa flavonoid và những hợp chất chống ôxy hóa mạnh mẽ để ngăn chặn cholesterol xấu.

2.2 Quả bơ là thực phẩm giàu Magie

Bơ là một trái cây vô cùng bổ dưỡng và là thực phẩm giàu Magie. Với một quả bơ vừa nó sẽ cung cấp 58mg Mg. Thêm vào đó thành phần của bơ cũng chứa rất nhiều Kali, Vitamin và không giống hầu hết các loại trái cây đó là chúng chứa chất béo không bão hòa cực kỳ tốt cho tim mạch.

Bơ là thực phẩm giàu magie
Bơ không chỉ là thực phẩm giàu Magie mà nó còn giàu chất béo

Các nghiên cứu đã cho biết rằng việc ăn bơ thường xuyên sẽ làm giảm hiện tượng viêm cải thiện mức cholesterol và tăng cảm giác no sau bữa ăn. Bạn hoàn toàn có thể chế biến bơ bằng nhiều cách ví dụ như là làm sa lát, thêm và bánh sandwich…

2.3 Các loại hạt

Các loại hạt cũng vô cùng giàu chất dinh dưỡng và mang đến cho bạn cảm giác ngon miệng. Một số những loại hạt chứa thành phần Magie nhiều bao gồm hạnh nhân, hạt điều, hạt bí ngô…

Các loại hạt chứa magie
Rất nhiều loại hạt chứa thành phần Magie mà bạn nên bổ sung

Hầu hết các loại hạt hiện nay đều là nguồn chất xơ dồi dào và chất béo không bão hòa tốt. Nó đã chứng minh là giúp cải thiện lực lượng đường và lượng cholesterol trong máu ở những người mắc bệnh tiểu đường. Thêm vào đó các loại hạt còn có khả năng chống viêm và có lợi cho sức khỏe của tim mạch.

2.4 Chuối là thực phẩm chứa nhiều Magie

Chuối là một loại trái cây cực kỳ phổ biến trên thế giới hiện nay. Trong thành phần của chuối có hàm lượng Kali cao có thể làm giảm huyết áp và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Đặc biệt trong thành phần của chuối có chứa rất nhiều Magie.

Chuối chứa nhiều magie và vitamin
Chuối không chỉ là thực phẩm giàu Magie mà nó còn giàu hàm lượng vitamin

Ngoài ra chuối còn cung cấp thêm lượng vitamin C, vitamin B6 và chất xơ. Thành phần đường và carbs của chuối chín cao hơn nhiều so với những loại trái cây khác vì thế nó thường sẽ không phù hợp với những người mắc bệnh tiểu đường. Tuy nhiên với những loại chuối chưa chín hẳn thì một lượng lớn carbs là tinh bột không được tiêu hóa và hấp thụ có thể làm giảm lượng đường và giảm viêm.

2.5 Các loại rau có màu xanh đậm là thực phẩm giàu Magie

Các loại rau lá xanh ví dụ như là cải xoăn, rau bina, rau xanh collard… cực kỳ tốt cho sức khỏe và là thực phẩm vô cùng giàu Magie. Ngoài ra nó còn là một nguồn chất dinh dưỡng dồi dào với nhiều các chất như là sắt, vitamin, mangan…

Các rau có màu xanh đậm chứa nhiều chất dinh dưỡng
Nên thường xuyên bổ sung các loại rau có màu xanh đậm

Tế bào của bạn sẽ được bảo vệ tốt nhất khi ăn nhiều các loại rau có màu xanh đậm bởi vì nó có chứa nhiều hợp chất thực vật có lợi làm giảm nguy cơ bị ung thư.

2.6 Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc chứa nhiều magie
Ngũ cốc nguyên hạt vừa giàu Mg lại vừa giúp giảm tình trạng viêm

Các loại ngũ cốc nguyên hạt ví dụ như lúa mì, yến mạch và lúa mạch là nguồn chất dinh dưỡng tuyệt vời. Có rất nhiều loại ngũ cốc nguyên hạt chứa thành phần vitamin B, selen, Mangan và chất xơ. Trong các nghiên cứu cho biết ngũ cốc nguyên hạt sẽ làm giảm đi tình trạng viêm và nguy cơ mắc các bệnh liên quan tới tim mạch.

2.7 Thịt cá

Thịt cá chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết
Thịt cá cực kỳ tốt cho tim mạch

Bên trong thành phần của thịt cá có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và giàu Magie ví dụ như là cá hồi, cá thu và cá bơn. Một lượng lớn chất béo của cá sẽ mang đến tác dụng đó là giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính, đặc biệt là bệnh tim. Những thành phần chất này sẽ có nhiều trong các loại cá có lượng axit béo omega 3 cao.

2.8 Sữa chua

Sữa chua là thực phẩm chứa nhiều magie
Nên ăn sữa chua hàng ngày để bổ sung thêm thành phần Magie

Sữa chua cũng là một trong các loại thực phẩm giàu Magie. Khi bạn bổ sung thêm một cốc sữa chua hàng ngày sẽ giúp cơ thể nhận thêm được 47mg Magie. Ngoài ra sữa chua cũng sẽ giúp cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể con người. Đồng thời nói với cực kỳ tốt để cải thiện làn da và vóc dáng của bạn.

2.9 Rong biển giàu Magie

Thực phẩm chứa nhiều magie: rong biển
Trong 100g rong biển có chứa tới 120mg Magie

Theo nghiên cứu cho thấy trong 100g rong biển có chứa tới 120mg Magie. Ngoài ra loại thực phẩm này sẽ còn chứa nhiều sắt, vitamin C và canxi. Đồng thời chúng chứa khá là ít thành phần calo vì thế ngay cả những người thừa cân hay là muốn áp dụng các phương pháp ăn kiêng đều có thể sử dụng rong biển để làm thực phẩm.

2.10 Các loại đậu là thực phẩm giàu Magie

Các loại đậu chứa nhiều magie
Các loại đậu là thực phẩm cực kỳ giàu chất dinh dưỡng

Một số các loại đậu chứa thành phần Magie nhiều ví dụ như đậu lăng, đậu, đậu xanh, đậu Hà Lan và đậu nành. Trong một chén đậu đen nấu chín sẽ chứa đến 120mg Magie. Đồng thời các loại đầu cũng có chứa nhiều Kali và sắt, chúng trở thành nguồn dinh dưỡng cực tốt cho người ăn chay.

Bởi vì các loại đậu giàu chất xơ và nó có chỉ số đường huyết thấp nên chúng có thể làm giảm đi lượng cholesterol và cải thiện lượng đường trong máu. Một loại sản phẩm đậu nành lên men natto là một trong những nguồn dinh dưỡng vitamin K2 cực kỳ tuyệt vời và quan trọng đối với sức khỏe của xương của con người.

3. Cách bổ sung Magie thế nào cho hiệu quả nhất?

Dưới đây sẽ là những nhu cầu bổ sung thành phần Magie trong thực phẩm hàng ngày của người ở độ tuổi trưởng thành từ 20 cho đến 69 tuổi:

  • Nam giới cần phải có đủ 340 – 379 mg/ ngày
  • Nữ giới cần phải có đủ 270 – 290 mg/ ngày.

Đối với trẻ em thì nhu cầu bổ sung Magie sẽ thay đổi tùy thuộc vào độ tuổi khác nhau ví dụ: 6 tháng tuổi: 30mg; 1 – 3 tuổi: 80mg; 4 – 8 tuổi là 110mg/ ngày và 9 – 13 tuổi: 240mg/ ngày.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên bổ sung những thực phẩm giàu Magie và canxi, vì đây là những khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ sthể trẻ em cũng như hoạt động sống, hệ miễn dịch của con người.

Tuy nhiên theo như tổ chức WHO đã đưa ra thông tin:

Hàm lượng Magie khoáng chất trong thực phẩm không thể nào đáp ứng đủ nhu cầu thiếu hụt Magie trong cơ thể. Chính vì thế các bạn có thể tìm đến những sản phẩm nước ion canxi đang có mặt trên thị trường hiện nay. Một trong số đó chính là máy lọc nước Geyser – một những sản phẩm cực kỳ tốt được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Máy lọc nước Geyser
Máy lọc nước ion canxi Geyser cho nguồn cung Magie và Canxi dồi dào

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi phải top 10 thực phẩm giàu Magie để các bạn cùng tham khảo. Nếu các bạn vẫn muốn bổ sung thêm thành phần Magie cho cơ thể thì có thể tham khảo ngay:

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thạc sĩ Laura Nguyễn sau khi tốt nghiệp bác sĩ đã có thời gian 3 năm đào tạo chuyên ngành vi sinh tại Hàn Quốc. Tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước, được đào tạo liên tục về an toàn sinh học. Hiện là trưởng Phòng Nghiên cứu Sức khỏe và Môi trường tại Geyser Việt Nam, nghiên cứu, phân tích, đưa ra các giải pháp về sức khỏe góp phần nâng cao chất lượng đời sống sinh hoạt cho mọi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321