Tất tần tật về tiêu chí máy lọc nước gia đình đạt chuẩn khi mua mới nhất

  • Cập nhật:

Kinh nghiệm mua máy lọc nước gia đình là gì? Máy lọc nước gia đình nào tốt nhất hiện nay? Lưu ý gì khi mua máy lọc nước gia đình là gì? Hãy cùng Geyser Việt Nam tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Nhu cầu mua máy lọc nước gia đình của người Việt ngày càng tăng cao, thị trường máy lọc nước tấp nập với nhiều thương hiệu khác nhau. Thị hiếu người tiêu dùng hiện nay không chỉ mua máy lọc nước ĐẠT CHUẨN mà còn phải TỐT cho sức khỏe. Bên cạnh đó những tiêu chí như nhỏ gọn, tiết kiệm, an toàn,…cũng là những tiêu chí quan trọng khi lựa chọn một thiết bị lọc nước gia đình hiện nay.

Tiêu chuẩn nước uống, sinh hoạt Bộ Y Tế

Khi lựa chọn mua máy lọc nước thì tiêu chuẩn nước uống, sinh hoạt của Bộ Y Tế là tiêu chí tối thiểu khi quyết định mua một chiếc máy lọc nước tốt nào bất kì. 

Quy chuẩn nước uống trực tiếp QCVN 6-1:2010/BYT

Quy chuẩn nước uống trực tiếp QCVN 6-1:2010/BYT
Quy chuẩn nước uống trực tiếp QCVN 6-1:2010/BYT

QCVN 6-1:2010/BYT là Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia dành cho nước uống trực tiếp bao gồm nước uống đóng chai và nước khoáng thiên nhiên: Quy định các chỉ tiêu an toàn thực phẩm và các yêu cầu quản lý nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai với mục đích giải khát. Đây là tiêu chuẩn nước uống trực tiếp mà người dùng hay tìm hiểu và máy lọc nước nước đầu ra cần phải đáp ứng tiêu chuẩn này.

Quy chuẩn chất lượng nước ăn uống QCVN 01:2009/BYT

 

Quy chuẩn chất lượng nước ăn uống QCVN 01:2009/BYT
Quy chuẩn chất lượng nước ăn uống QCVN 01:2009/BYT

 

QCVN 01:2009/BYT là Quy chuẩn Kỹ thuật Quốc gia về chất lượng nước dùng để ăn uống, nước dùng cho các cơ sở để chế biến thực phẩm; các cơ quan, tổ chức, cá nhân và hộ gia đình khai thác, kinh doanh nước ăn uống và các cơ sở cung cấp nước sinh hoạt… Đây cũng được hay gọi là tiêu chuẩn nước ăn uống.

 

Đây chính là 2 điều kiện cần và đủ mà một máy lọc nước chất lượng cần đạt được để chứng minh nước đầu ra an toàn cho uống trực tiếp mà không cần đun sôi.

Để được cấp chứng nhận QCVN 6-1:2010/BYT, nước đầu ra từ máy lọc nước phải đạt 28 chỉ tiêu bao gồm:

  • 21 chỉ tiêu hóa lý như: Crom (Cr), Chì (Pb), Đồng (Cu), Asen, thủy ngân,… phải nằm trong mức cho phép.
  • 7 chỉ tiêu vi sinh như: Vi khuẩn Coliform, bào tử vi khuẩn, chất phóng xạ,… phải bằng 0.

 

Tiêu chuẩn và xu thế nước uống tốt cho sức khỏe & cảnh báo WHO

Máy lọc nước để tốt cho sức khỏe, ngoài việc đáp ứng tiêu chuẩn nước ăn uống, sinh hoạt bộ Y tế thì máy lọc nước cần bảo đảm tiêu chí TỐT cho sức khỏe. Vậy tiêu chuẩn nước uống TỐT cho sức khỏe hiện nay trên thế giới ra sao?

Trong nước có nhiều loại chất khoáng
Nhiều quốc gia trên Thế giới đã quy định về hàm lượng khoáng chất trong nước

The WHO nước không chỉ cần đạt tiêu chuẩn Bộ Y Tế mà còn phải TỐT cho sức khỏe, nghĩa là trong nước có hàm lượng canxi, magie, khoáng chất tối thiểu cụ thể;

  •  Đối với Magie, tối thiểu là 10 mg/L(33,56), tối ưu là 20 – 30 mg/L(49,57)
  •  Đối với canxi, tối thiểu là 20 mg/L(56), tối ưu là 50 (40 – 80) mg/L(57,58)
  • Đối với tổng độ cứng, tổng canxi và magie trong khoảng 2 – 4 mmol/L

 

ĐỒNG NGHĨA VỚI ĐÓ LÀ GÌ?

Hiện nay rất nhiều người tiêu dùng đã và đang chỉ chú ý tới tiêu chuẩn ĐẠT CHUẨN của nước đầu ra của máy lọc nước mà không hề chú ý tới việc  nước đã thực sự TỐT hay chưa. Đồng nghĩa với đó là việc người tiêu dùng đang sử dụng NƯỚC KHÔNG CÒN KHOÁNG, NƯỚC KHỬ KHOÁNG, HAY CÒN GỌI LÀ NƯỚC CẤT, NƯỚC TINH KHIẾT (WHO).

Nước tinh khiết là nước cất và là nước khử khoáng (deionization) có hàm lượng khoáng thấp (low mineral) còn gọi là nước sau màng lọc RO (R/O filters) –Theo WHO- . Từ đó nước tinh khiết hay còn gọi là nước khử khoáng.

Và điều này đã gây ra những hệ quả nghiêm trọng cho sức khỏe nếu như sử dụng trong quá trình lâu dài nhất là đối với người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai. Hãy cùng tham khảo những bằng chứng WHO về vấn đề này nhé.

Tác hại uống nước tinh khiết
Hậu quả của việc uống nước tinh khiết trong thời gian dài

Việc nước đã khử khoáng, lượng khoáng thấp ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa khoáng chất trong nước và cơ thể. Từ đó làm tăng lượng bài tiết nước tiểu do không bài tiết được các ion dịch. Sau đó, với các thí nghiệm được kiểm chứng trên động vật chủ yếu là chuột bạch trong 1 năm đã khẳng định lại việc uống nước chưng cất, nước khử khoáng hay nước có TDS < 75 mg/L sẽ dẫn đến: 

– Uống nhiều nước, tăng bài tiết, tăng hàm lượng natri, clorua trong dịch làm thay đổi cân bằng trong cơ thể. 

– Giảm lượng hồng cầu trong máu

– Nghiên cứu chỉ ra rằng nước tinh khiết sẽ giảm bài tiết tri-iodothyronine và aldosterone, tăng bài tiết cortisol khiến thay đổi lưu lượng máu trong cơ thể và ảnh hưởng tới thận. Giảm khả năng hình thành xương ở thai nhi của chuột.

Nước tinh khiết không nên được sử dụng trong nấu ăn
Sử dụng nước tinh khiết nấu ăn làm mất thành phần khoáng có trong thực phẩm

Khu vực có hàm lượng khoáng thấp cho thấy tỉ lệ cao mắc bướu cổ, tăng huyết áp, bệnh tim, thiếu máu, loét dạ dày, tá tràng, viêm túi mật. Trẻ em sống trong khu vực này phát triển thể chất chậm hơn, tăng trưởng bất thường, phụ nữ mang thai thường xuyên bị phù và thiếu máu. Trẻ sơ sinh có tỉ lệ mắc bệnh cao hơn. Tỉ lệ mắc bệnh thấp khi sử dụng nước có canxi 30 – 90 mg/L, magie 17 – 35 mg/L, TDS khoảng 400 mg/L. – Theo WHO- 

Theo những thông báo của Hội dinh dưỡng Đức từ WHO đã có những kết luận cụ thể nước cất hay nước không còn khoáng, nước tinh khiết sẽ khiến cơ thể cảm thấy mệt mỏi, người yếu, đau đầu, các triệu chứng nặng hơn là co rút cơ, loạn nhịp tim.

Ảnh hưởng nước khử khoáng, tinh khiết đối với trẻ em

Cùng thời gian đó, một số nghiên cứu dịch tễ học ở Nga cho thấy uống nước có hàm lượng khoáng thấp có thể gây ra tăng huyết áp, bệnh tim mạch vành, loét dạ dày, tá tràng, viêm dạ dày mãn tính, bướu cổ, biến chứng thai nhi, gây ra vàng da, thiếu máu và loãng xương, rối loạn tăng trưởng ở trẻ nhỏ 

Ngoài ra, WHO còn cho hay: Việc sử dụng nước khử khoáng sẽ dẫn đến trường hợp nghiêm trọng hơn là phù não, co giật và nhiễm axit ở trẻ sơ sinh khi đồ uống được pha từ nước đóng chai ít khoáng.

WHO đã chỉ ra rằng nước tinh khiết với hàm lượng khoáng thấp có thể sẽ gây ra một số thay đổi trong cơ thể người nhất là ở trẻ nhỏ. Lúc này sẽ gây ra hiện tượng tượng shock nước có thể xảy ra khi uống nhanh.

Loãng xương, phù não, co giật: Hơn 50 năm nghiên cứu, WHO đã có những kết quả giật mình đó là: Khi uống nước có hàm lượng lượng canxi,magie thấp có liên quan đến tỉ lệ mắc bệnh và tử vong do tim mạch cao. Một số báo cáo khi sử dụng nước tinh khiết có thể gây loãng xương ở trẻ em và một số bệnh liên quan như: Bệnh thoái hóa thần kinh, sinh non và trẻ sơ sinh nhẹ cân và một số loại ung thư. 

Chế độ ăn uống đầy đủ không thể bù lại được hàm lượng canxi khoáng chất trong nước
Chế độ ăn uống đầy đủ không thể bù lại được hàm lượng canxi khoáng chất trong nước

Các nghiên cứu dịch tễ học ở Nga cho thấy uống nước có hàm lượng khoáng thấp có thể gây ra tăng huyết áp, bệnh tim mạch vành, loét dạ dày, tá tràng, viêm dạ dày mãn tính, bướu cổ, biến chứng thai nhi, gây ra vàng da, thiếu máu và loãng xương, rối loạn tăng trưởng ở trẻ nhỏ.

Theo những công bố của WHO thì : Những khu vực có hàm lượng khoáng thấp cho thấy tỷ lệ cao mắc bướu cổ, tăng huyết áp, bệnh tim, thiếu máu, loét dạ dày, tá tràng, viêm túi mật. Trẻ em sống trong khu vực này phát triển thể chất chậm hơn, tăng trưởng bất thường, phụ nữ mang thai thường xuyên bị phù và thiếu máu. Trẻ sơ sinh có tỉ lệ mắc bệnh cao hơn. Tỉ lệ mắc bệnh thấp khi sử dụng nước có canxi 30 – 90 mg/L, magie 17 – 35 mg/L, TDS khoảng 400 mg/L…

Nước khử khoáng, nước tinh khiết ảnh hưởng tới người cao tuổi ra sao?

Việc sử dụng nước tinh khiết thường xuyên là nguyên nhân khiến tỷ lệ người già bị loãng xương tăng cao. Bên cạnh đó, có những nghiên cứu chỉ ra rằng việc sử dụng nước uống ít khoáng gây ra nguy cơ bệnh tim mạch tăng cao ở người già. Bạn có thể tin vào điều này từ dẫn chứng của WHO từ những nghiên cứu sau đây.

Dân cư ở Séc và Slovakia, họ sử dụng nước lọc RO trong hộ gia đình từ những năm 2000 – 2002. Sau một vài tháng đã phát hiện được thiếu hụt magie (có thể là canxi) Các phản ánh bao gồm nhịp tim, mệt mỏi, chuột rút, các triệu chứng này giống với những triệu chứng đã được liệt kê trong cảnh báo của hiệp hội dinh dưỡng Đức…

Kết luận: Lựa chọn máy lọc nước cần đảm bảo tiêu chí nước ĐẠT CHUẨN và TỐT cho sức khỏe. Sử dụng nước khử khoáng, nước tinh khiết lâu dài sẽ mang lại những hệ lụy nghiêm trọng ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chính vì điều này, nhiều quốc gia trên thế giới đã có quy định cụ thể về hàm lượng khoáng chất trong nước uống như sau:

Hiện nay nhiều quốc gia trên thế giới đã quy định về hàm lượng khoáng chất trong nước. 

CH Séc: Quy định Canxi >30 ppm (mg/l) , magie>10ppm (mg/l) và độ cứng >100ppm (mg/l)

Hungary: Độ cứng từ 50ppm (mg/l) đến 350ppm (mg/l) .

Ba Lan: 60ppm (mg/l) đến 500ppm (mg/l)

Slovakia: Canxi > 30ppm (mg/l) và magie >10ppm(mg/l).

Review các công nghệ máy lọc nước thị trường hiện nay

Đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong việc lựa chọn máy lọc nước tốt, trên thị trường xuất hiện nhiều công nghệ lọc nước với những ưu điểm, hạn chế cũng như hiểu lầm của người tiêu dùng về những công nghệ này khác nhau. Hãy cùng Geyser Việt Nam đi vào tìm hiểu và Review các công nghệ lọc nước này nhé.

So sánh công nghệ lọc RO, UF, và NANO
So sánh công nghệ RO – UF- NANO về công nghệ lọc

Công nghệ lọc nước RO

Ưu điểm: Công nghệ lọc nước RO 

Công nghệ lọc nước RO là công nghệ quen thuộc với đa số người tiêu dùng Việt do sự xuất hiện của công nghệ trên thị trường lọc nước từ rất sớm. Công nghệ lọc nước RO ứng dụng quy trình thẩm thấu ngược trong y tế, kết hợp với màng lọc có kích thước cực nhỏ 0,1 – 0,5 nanomet cho ra chất lượng nước tinh khiết đạt 99%.

Nguồn nước đầu vào: Công nghệ lọc nước RO hầu như không kén chọn nguồn nước đầu vào Công nghệ có thể sử dụng được cho nước giếng, nước sông đến nước máy, nước mưa, nước phèn,… thiết bị đều có thể lọc sạch sẽ cặn bẩn, rong rêu, vi khuẩn có hại. Đảm bảo chất lượng nước đầu ra đạt chỉ tiêu theo tiêu chuẩn của Bộ y tế Việt Nam. 

Nước đầu ra uống được trực tiếp mà không cần đun sôi.

Công nghệ lọc nước RO trong máy lọc nước gia đình
Công nghệ lọc nước RO trong máy lọc nước gia đình

Nhược điểm công nghệ RO

Công nghệ lọc nước RO trong quá trình loại bỏ cặn bẩn, vi khuẩn có hại,… cũng sẽ loại bỏ hoàn toàn khoáng chất có trong nước. Nếu sử dụng về lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe. Như trên chúng ta đã phân tích.

– Lãng phí tài nguyên:  Công nghệ lọc nước RO sản sinh ra lượng nước thải tương đối nhiều Điều này sẽ gây ra sự lãng phí tài nguyên nước cho khách hàng khi sử dụng.

– Mất an toàn, cồng kềnh khi sử dụng: Công nghệ RO cần phải sử dụng điện để máy mới có thể hoạt động được. Do đó đối với những gia đình có người già, trẻ nhỏ khi sử dụng điện cần phải cẩn thận. Bên cạnh đó còn tiêu hao năng lượng, chi phí điện năng hàng tháng.

Máy công nghệ lọc nước RO khá cồng kềnh do được thiết kế với rất nhiều lõi lọc. Do đó gây mất diện tích không gian gia đình, cồng kềnh trong quá trình sử dụng.

Công nghệ lọc nước UF

Đối với công nghệ lọc nước UF cũng được tương đối người tiêu dùng sử dụng trong gia đình hiện nay. Về;

Ưu điểm:

Được gọi là màng siêu lọc, công nghệ UF dùng màng có áp suất thấp chỉ giữ lại những ion, khoáng chất, muối khoáng có ích và loại bỏ những phần tử gây hại có kích thước lớn ra khỏi nguồn nước.

– Quá trình lọc diễn ra ở nhiệt độ thường và áp suất thấp từ nên tiêu thụ ít điện năng, tiết kiệm tối đa chi phí, bảo vệ môi trường.

Hạn chế: 

– Công nghệ lọc UF sau quá trình lọc thì cặn bẩn, rong rêu và vi khuẩn sẽ bị giữ lại ở phía đáy cốc lọc. Do đó nếu không thay lõi thường xuyên thì cặn bẩn, rong rêu này sẽ gây tắc màng lọc ảnh hưởng tới chất lượng nguồn nước.

– Do màng lọc công nghệ này có kích thước lớn nên vô tình các vi khuẩn gây hại có kích thước nhỏ sẽ dễ dàng đi theo nguồn nước lọc. Điều này vô tình sẽ gây hại cho cơ thể khi bạn sử dụng trong thời gian dài.

Công nghệ màng lọc UF trong máy lọc nước
Công nghệ màng lọc UF máy lọc nước

Công nghệ lọc nước NANO

Nước đầu ra nằm trong xu thế nước tốt cho sức khỏe hiện nay, công nghệ lọc nước NANO có những ưu điểm, hạn chế cũng như hiểu lầm của người tiêu dùng trong quá trình sử dụng như sau:

Máy lọc nước Nano với hệ thống 3 lõi lọc tích hợp hơn 10 cơ chế lọc, giúp máy có thể lọc sạch được hoàn toàn các loại vi sinh, vi khuẩn có trong nước như: Asen, Amip, Amoni, Ecoli, khí Clo, vi khuẩn đường ruột, bào tử khuẩn…(đã được kiểm nghiệm bởi Viện Pasteur Việt Nam).

Không những thế, nước sau lọc của Geyser Ecotar còn giữ lại được hàm lượng khoáng tự nhiên tốt cho sức khỏe nhất là hàm lượng canxi, magie, khoáng chất,…

Do đó: Công nghệ lọc nước NANO đáp ứng được hoàn toàn tiêu chí nước ĐẠT CHUẨN và TỐT cho sức khỏe theo khuyến cáo của WHO.

An toàn, tiện dụng: Không sử dụng điện năng, máy lọc nước nano Geyser Ecotar có thể tận dụng áp lực tự nhiên của nước ở trên cao để đi qua lõi lọc. Do đó, máy không cần dùng tới máy bơm và cũng không cần dùng đến điện. 

Máy lọc nước Nano sử dụng công nghệ thẩm thấu hiện đại các cặn bẩn vi khuẩn đã được vô hiệu hóa trong lõi lọc. Điều này còn mang lại sự an toàn cho người tiêu dùng nhất là với những gia đình có trẻ nhỏ và giúp người tiêu dùng chủ động hơn trong việc sử dụng nước mà không lo tới ách tắc trong quá trình sử dụng.

Hình thức, thẩm mỹ: Công nghệ lọc nước NANNO được thiết kế nhỏ gọn, phù hợp với mọi không gian gia đình, dễ dàng lắp đặt, bạn có thể bỏ xuống gầm tủ hoặc treo tưởng vô cùng tiện lợi. Màu sắc chủ đạo là trắng và xanh hài hòa với mọi nội thất không gian gia đình giúp sản phẩm hút mắt được ngưởi tiêu dùng.

Tiết kiệm chi phí khi sử dụng: Vì sử dụng áp lực nước mà không sử dụng điện năng, do đó giúp người tiêu dùng tiết kiệm được một khoản chi phí trong quá trình sử dụng. 

 

Công nghệ lọc nước máy lọc nước nano Geyser Aragon 4 in 1
Công nghệ lọc nước máy lọc nước nano Geyser Aragon 4 in 1

Hạn chế: 

– Chính vì sử dụng áp lực nước để hoạt động, do đó phải cần áp lực nước đủ mạnh thì máy mới có thể hoạt động được. Thông thường, khoảng cách từ bồn nước đến máy tối thiểu  là 3,5m. Nhưng nhược điểm này không thành vấn để bởi đây là khoảng cách chúng ta hoàn toàn có thể đáp ứng được cho máy hoạt động.

Xem thêm máy lọc nước công nghệ ion canxi – Thế hệ mới nhất công nghệ Nano

[sp_wpcarousel id=”24288″]

 

Những lầm tưởng về công nghệ lọc  nước NANO của người tiêu dùng

-1. Sai lầm khi nghĩ máy càng nhiều lõi càng tốt, máy nano Geyser 3 lõi không lọc tốt.

Đây chính là một trong những suy nghĩ sai lầm nghiêm trọng của người tiêu dùng khi nghĩ về máy lọc nước nano Geyser. Bởi không phải máy lọc nước càng nhiều lõi càng tốt. Sở dĩ việc sử dụng máy lọc nước nhiều lõi nguy cơ nhiễm khuẩn, tái nhiễm khuẩn cao, cồng kềnh trong quá trình sử dụng…và rất nhiều hạn chế khác

Đối với máy lọc nước nano Geyser, chi sử dụng 3 lõi lọc nhưng tích hợp hơn 10 cơ chế lọc mang lại khả năng loại bỏ các chất độc hại có trong nguồn nước so với những công nghệ lọc nước thông thường khác. 

ĐẶC BIỆT: Công nghệ lọc nước nano Geyser còn sử dụng công nghệ lọc Aragon công nghệ lọc duy nhất độc quyền bởi tập đoàn Geyser LB Nga. 

– Công nghệ lọc nước bằng khe hở.

– Lọc nước bằng trao đổi ion giúp loại bỏ phóng xạ, các kim loại nặng trong nước.

– Công nghệ hấp phụ: Loại bỏ dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, hữu cơ, clo và các tạp chất khác trong nước. 

– Công nghệ hấp phụ điện từ: Tiêu diệt hoàn toàn vi khuẩn, vi rút trong nước bằng công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Công nghệ lọc nước nano của máy lọc nước Nano Geyser
Công nghệ lọc nước nano của máy lọc nước Nano Geyser

Công nghệ xử lý khuẩn của máy lọc nước nano Geyser cho phép tiêu diệt hoàn toàn thay vì chỉ loại bỏ bằng khe hở so với các công nghệ khác. Với kích thước lọc siêu nhỏ, vật liệu bạc tích hợp không bị rửa trôi trong quá trình lọc, giúp loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn, vi rút, các chất hữu cơ, khí hóa lỏng như: Asen, amoni, nitrit, nitrat…

Nước sau lọc không chỉ lọc đạt tiêu chuẩn BYT mà còn TỐT cho sức khỏe nhờ việc giữ lại khoáng chất.

2. Nước sau lọc công nghệ nano Geyser bám cặn trắng không tốt cho sức khỏe

Đây cũng chính là một trong những hiểu nhầm của người tiêu dùng trong quá trình sử dụng máy lọc nước nano Geyser. Lo sợ rằng việc đun sôi bám cặn trắng của công nghệ lọc nước nano Geyser sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Nhưng điều này là hoàn toàn sai lầm.

Hiện tượng nước đun sôi có kết tủa trắng được lý giải như sau: Trên thực tế, nguồn nước máy này vẫn đạt tiêu chuẩn nước sinh hoạt của Bộ Y Tế QCVN 01:2009/BYT. Nếu kiểm tra các mẫu nước này, bạn sẽ phát hiện chỉ số độ cứng(tổng hàm lượng khoáng canxi và magie trong nước) cao hơn bình thường. Theo quy định của Bộ Y Tế, độ cứng tối đa cho nước sinh hoạt ăn uống là 300mg/l, tuy nhiên trên thực tế độ cứng trong nước từ 100mg/l trở lên là sẽ có hiện tượng cặn trắng xuất hiện khi đun. Điều này là hoàn toàn bình thường cho việc sử dụng ăn uống….

Lợi ích nước đun sôi kết tủa trắng
Lợi ích nước đun sôi kết tủa trắng

Công nghệ lọc nước máy ion kiềm

Công nghệ lọc nước tạo ra máy ion kiềm được sử dụng là công nghệ điện phân. Đây là thành tựu nổi bật của nhân loại không chỉ tạo ra nguồn nước ĐẠT CHUẨN mà còn mang tới những lợi ích tốt cho sức khỏe từ các chế độ pH của nguồn nước đầu ra khác nhau.

Ưu điểm

Nước ion kiềm có độ pH từ 8.5 – 9.5 là loại nước vô cùng tốt cho sức khỏe. loại nước này có tính kiềm tự nhiên, dễ hấp thụ giúp người dùng trung hòa được các axit dư trong cơ thể, cân bằng cơ thể. Nhờ đó có thể phòng chống các bệnh liên quan đến axit như: đau dạ dày, trào ngược axit, rối loạn tiêu hóa, gout…

Với thiết kế khá nhỏ gọn, người tiêu dùng có thể lắp đặt tại bàn bếp tiết kiệm không gian gia đình.

Thế hệ mới nhất của nước ion kiềm chính là nước ion kiềm giàu hydro với những lợi ích vượt trội hơn nước ion kiềm trước đó.

Hạn chế

Mặc dù có những ưu điểm vượt trội, thế nhưng giá thành của máy lọc nước ion kiềm khá cao. Điều này khiến người tiêu dùng băn khoăn hơn trong việc quyết định mua sản phẩm.

Bên cạnh đó, việc lựa chọn mua một chiếc máy lọc nước ion kiềm cũng cần được tư vấn, xem xét kỹ lưỡng hơn để không mua phải hàng giả, kém chất lượng.

Hiểu nhầm khi mua máy lọc nước ion kiềm

Vì không trang bị cho mình được những kiến thức cần thiết khi lựa chọn máy ion kiềm, nên người tiêu dùng thường mắc phải những sai lầm những như hiểu lầm về sản phẩm.

1.1 máy lọc nước ion kiềm càng nhiều điện cực càng tốt

Đây là suy nghĩ sai lầm hàng đầu của người tiêu dùng. Bởi số điện cực của máy ion kiềm điện giải không quyết định tới chất lượng nguồn nước đầu ra và phụ thuộc vào chất lượng điện cực. Bởi trên thực tế sử dụng và kiểm nghiệm thì  khi tăng số lượng điện cực thì hiệu suất làm việc trên mỗi điện cực giảm, chính vì thế đa số máy lọc nước ion kiềm điện giải đều sử dụng 5 điện cực.

1.2 Máy lọc nước ion kiềm càng đắt tiền càng tốt

Đây chính là tâm lý khiến người tiêu dùng bỏ ra hàng trăm triệu nhưng không mua được máy ion kiềm phù hợp, tốt nhất. Hiện nay tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn máy ion kiềm chính là hàm lượng hydro hòa tan được kiểm chứng từ nhà sản xuất. Do đó hãy lựa chọn dòng máy lọc nước ion kiềm GIÀU HYDRO tạo Hydrogen cao nhất tại pH 9.5.

1.3 Máy lọc nước điện giải ion kiềm càng nhiều pH càng tốt

Hiện nay có rất nhiều máy ion kiềm điện giải thiết kế chế độ pH > 10. Tuy nhiên, theo Hiệp hội ion kiềm Nhật Bản, nước có độ pH > 10 KHÔNG uống được. Bên cạnh đó chưa có một nghiên cứu khoa học nào chứng minh những lợi ích của nước pH> 10 như quảng cáo….

So sánh lợi ích nước ion kiềm và nước ion kiềm giàu hydro
So sánh lợi ích nước ion kiềm và nước ion kiềm giàu hydro

Review top 5 máy nước gia đình mới nhất 

Để người tiêu dùng có sự lựa chọn thông minh nhất dòng máy lọc nước phù hợp với gia đình, hãy cùng chúng tôi Review TOP 5 sản phẩm bán chạy hiện nay.

Máy lọc nước nano Geyser LB Nga

Công nghệ lọc : Nano

Ưu điểm nguồn nước đầu ra: Đạt chuẩn BYT, giữ lại canxi, khoáng chất tốt cho sức khỏe dạng ion tốt cho trẻ em, phụ nữ mang thai người già.

Nguồn nước phù hợp: Nước máy, nước giếng khoan đã qua xử lý

Nổi bật: Không dùng điện, không nước, thải, nhỏ gọn với 3 lõi lọc, màu sắc sang trọng.

Giá thành: Từ 4 -9 triệu

Hạn chế: Sử dụng cho nguồn nước áp lực trên 3m.

Máy lọc nước Karofi

Công nghệ lọc: RO

Nước đầu ra: Nước tinh khiết ( Khuyến mãi WHO sử dụng lâu dài ảnh hưởng tới sức khỏe).

Nguồn nước phù hợp: Nước giếng khoan, nước máy.

Ưu điểm nổi bật: Trang bị đèn UV diệt khuẩn ưu việt, giúp chất lượng nước lọc tốt hơn.

Giá thành: 3 – 20 triệu

Không phù hợp với nguồn nước có nhiều cặn vôi.

Máy sử dụng điện, xả thải trong quá trình dùng nên bạn cần chú ý bài trí thiết bị phù hợp.

Máy sử dụng điện, xả thải trong quá trình dùng nên bạn cần chú ý bài trí thiết bị phù hợp.

Máy lọc nước Kangaroo

Công nghệ: RO

Nguồn nước: Nước giếng khoan, nước máy

Nước đầu ra:  Nước tinh khiết ( Khuyến mãi WHO sử dụng lâu dài ảnh hưởng tới sức khỏe). Sử dụng lõi tạo khoáng nhưng hàm lượng khoáng không ổn định. 

Ưu điểm nổi bật: Sở hữu bộ vi xử lý thông minh có thể báo cấp nước, báo thay lõi, báo sục rửa màng tự động.

Giá thành: Từ 3-20 triệu

Nhược điểm

  • Dễ gặp hàng nhái.
  • Dùng điện.
  • Xả thải.

Máy lọc nước Ao Smith

Công nghệ: Diệt khuẩn UV Sterilizer

Nước đầu ra: Nước tinh khiết ( Khuyến mãi WHO sử dụng lâu dài ảnh hưởng tới sức khỏe).

Nguồn nước phù hợp: Yêu cầu cao về nguồn nước đầu vào: Nước máy. 

Ưu điểm nổi bật: 

  • Có cảnh báo rò nước, tự động sục rửa lõi lọc.
  • Có khả năng cân bằng áp lực nước.
  • Báo cáo khi hệ thống gặp lỗi vận hành

Giá thành: 10-30 triệu

Hạn chế: Thiếu mất các khoáng chất cần thiết sau quá trình lọc bỏ. Thay thế lõi lọc cần mất thời gian mua vì không có sẵn.

Máy lọc nước Panasonic

Công nghệ lọc: Điện phân

Nước đầu ra: Nước ion kiềm với các chế độ pH khác nhau

Nguồn nước phù hợp: Nước máy, nước giếng khoan, nước mưa.

Hạn chế

Khó tìm được linh kiện nếu cần thay thế

Chế độ pH >10 dễ uống nhầm chế độ này ( KHÔNG ĐƯỢC UỐNG).

Chia sẻ kinh nghiệm mua máy lọc nước gia đình từ chuyên gia

Qua những phân tích trên của chúng tôi, chắc chắn bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn máy lọc nước gia đình nào tốt? Công nghệ lọc nước nào tốt? Hay những tiêu chí nào khi mua máy lọc nước gia đình? Hãy cùng chúng tôi trả lời những câu hỏi sau, chắc chắn bạn sẽ lựa chọn cho mình một chiếc máy lọc nước phù hợp.

Hướng dẫn chọn mua máy lọc nước gia đình
Hướng dẫn chọn mua máy lọc nước gia đình

Chỉ mua máy lọc nước chính hãng

Tại sao cần lựa chọn máy lọc nước chính hãng?

Mỗi đơn vị kinh doanh sản xuất máy lọc nước đều cần phải trải qua những kiểm định nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng nhất định mới có thể được bán ra thị trường. Nguồn gốc máy móc cũng ảnh hưởng phần nào đến việc chọn mua hàng của người tiêu dùng. Chỉ cần một linh kiện lọc nước không đảm bảo, kém chất lượng cũng sẽ ảnh hưởng tới chất lượng nguồn nước. Do đó, khi lựa chọn máy lọc nước tốt nhất bạn nên: 

Lựa máy lọc nước nên chọn đúng cửa hàng, đại lý của đơn vị đó. Các sản phẩm máy lọc nước nhập khẩu sẽ có C/O, C/Q rõ ràng. Các giấy tờ chứng nhận, tem mác đầy đủ. Bạn nhớ check mã vạch đầy đủ, mã QR để biết được sản phẩm mình mua là hàng thật 100%.

Dịch vụ tư vấn máy lọc nước

Máy lọc nước muốn sử dụng tốt thì cần phải phù hợp với nguồn nước. Do đó đơn vị bán máy lọc nước cần am hiểu nguồn nước để có thể tư vấn tốt cho bạn điều này. Bên cạnh đó còn phải phù hợp với nhu cầu sử dụng gia đình, kinh phí đầu tư,….Vì vậy vai trò của dịch vụ tư vấn là vô cùng quan trọng.

Máy lọc nước đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt

Tiêu chuẩn sản phẩm châu Âu, rõ ràng xuất xứ nguồn gốc, tiêu chuẩn NFS,…để bảo đảm được chất lượng sản phẩm. Những tiêu chuẩn này cần được địa chỉ bán máy lọc nước cung cấp từ nhà sản xuất.

Dịch vụ sau bán hàng

Để máy lọc nước hoạt động ổn định thì dịch vụ sau bán cũng vô cùng quan trọng. Máy lọc nước cần được bảo hành bảo trì, thay lõi lọc đúng hạn,..để bảo đảm chất lượng nguồn nước đầu ra và tuổi thọ máy lọc nước. Hãy lựa chọn đơn vị thông báo tự động, định kỳ những dịch vụ này….

Xem thêm về một số Model máy lọc nước nano gia đình bán chạy 

[sp_wpcarousel id=”25133″]

 

XEM THÊM VIDEO TỪ CHUYÊN GIA ĐỂ LỰA CHỌN MÁY LỌC NƯỚC TỐT

Hi vọng với những kiến thức về lựa chọn máy lọc nước gia đình tốt nhất của chúng tôi sẽ giúp bạn tìm cho mình được sản phẩm phù hợp. Hãy tìm đúng sản phẩm đáp ứng những tiêu chí trên để bảo vệ sức khỏe gia đình nhé. 

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321