Sơ đồ điện máy lọc nước RO & nguyên lý mạch điện của máy lọc nước RO

  • Cập nhật:
  • 942

Máy lọc nước thẩm thấu ngược RO là dòng sản phẩm phổ biến với nhiều hộ gia đình, được rất nhiều khách hàng lựa chọn và tin dùng. Thông thường khách hàng sẽ được thợ lắp đặt máy RO tại nhà, tuy nhiên việc tìm hiểu sơ đồ điện máy lọc nước, nguyên lý hoạt động của máy lọc nước cũng là một điều cần thiết. Vậy hãy để bài viết dưới đây chia sẻ cho bạn những điều đó.

Qùa tặng ebook miễn phí – 100 câu hỏi – đáp về nước và kinh nghiệm xương máu làm sạch nguồn nước. Để nhận được đầy đủ ebook này, chúng tôi muốn mời bạn đăng ký thông tin của mình bằng cách điền vào mẫu đăng ký dưới đây. Đăng ký là hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng

Đăng ký là hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng

1. Đôi nét về máy lọc nước RO

Máy lọc nước RO (Reverse Osmoisis) là thiết bị sử dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược tiên tiến và được nhiều người biết đến trên thị trường. Màng lọc của máy lọc nước RO có kích thước siêu nhỏ, khi nước đi qua màng lọc này sẽ được lọc bỏ hết các tạp chất, vi sinh vật gây hại. Đồng thời máy lọc nước RO còn bổ sung thêm các khoáng chất có lợi, đem đến nguồn nước sạch tinh khiết và an toàn.

2. Sơ đồ máy lọc nước RO

Sơ đồ cấu tạo máy lọc nước RO gồm 2 thành phần chính: Hệ thống lõi lọc và các linh phụ kiện đi kèm.

Hệ thống lõi lọc nước

Một máy lọc nước RO tiêu chuẩn thường sẽ bao gồm 5 cấp lọc, và sẽ được bổ sung thêm tùy vào chất lượng của từng cấp lọc trước:

  • Cấp lọc 1: Lõi lọc PP 5 µm: Lọc các tạp chất hữu cơ, rỉ sét, bùn đất hay các chất lơ lửng có kích thước lớn hơn 5µm.
  • Cấp lọc 2: Lõi lọc than hoạt tính OCB: lọc các hợp chất hữu cơ độc hại, chlorine, mùi hôi, các chất béo hòa tan trong nước.
  • Cấp lọc 3: Lõi lọc PP 1 µm: lọc loại bỏ các cặn bẩn (rong rêu, rỉ sắt, bọ gậy) có kích thước lớn hơn 1 µm.
  • Cấp lọc 4: Màng lọc RO 0.0001 µm chỉ có các phân tử nước mới đi qua được; các tạp chất, vi khuẩn, chất hữu cơ, kim loại nặng, vi sinh vật sẽ được giữ lại phía bên màng và đi theo dòng nước thải đi ra ngoài.
  • Cấp lọc 5: Có tác dụng ổn định vị ngọt và nâng độ pH của nước.
  • Cấp lọc 6: gồm các hạt gốm giúp gia tăng lượng khí oxy có trong nước.
  • Cấp lọc 7: Bao gồm các hạt than hoạt tính dạng xốp, giúp khử mùi Clo và vi khuẩn độc hại.
  • Cấp lọc 8: Cân bằng lượng PH và điện giải chuẩn giúp giải độc cho cơ thể tốt hơn cũng như tránh lão hóa da.
  • Cấp lọc 9: giúp bổ sung các khoáng chất có lợi cho sức khỏe người dùng.

Linh phụ kiện máy lọc nước

Tùy vào chức năng của máy lọc mà các nhà sản xuất sẽ lắp đặt các linh kiện đi kèm khác nhau theo sơ đồ lắp máy lọc nước ro.

Sau đây là một số linh kiện thường đi kèm:

  • Đèn UV cực tím
  • Bình áp
  • Van áp thấp
  • Van điện từ
  • Máy bơm
  • Nguồn Adaptor
  • Van áp cao
  • Van nước thải
  • Vòi nước tinh khiết
  • Nguồn đèn UV
sơ đồ máy lọc nước
Sơ đồ máy lọc nước ro

3. Sơ đồ mạch điện máy lọc nước RO

Để tìm hiểu xem máy lọc nước RO hoạt động như thế nào, hãy cùng xem qua sơ đồ mạch điện máy lọc nước RO

3.1. Cấu tạo của sơ đồ mạch điện máy lọc nước RO

  • Nguồn điện vào: Giúp truyền tải điện đến van áp thấp của máy lọc nước
Nguồn điện vào máy lọc nước
Nguồn điện vào máy lọc nước
  • Van áp thấp: Có chức năng đảm bảo nguồn điện vào ổn định để các bộ phận tiếp theo của máy lọc nước được hoạt động. Nếu nguồn điện vào không ổn định, van áp thấp sẽ tự động ngắt nguồn điện để bảo vệ toàn bộ hệ thống.
Van áp thấp của máy lọc nước
Van áp thấp của máy lọc nước
  • Bơm và van điện từ: Là 2 bộ phận tiếp theo mà nguồn điện truyền tải tới. Đây là hai bộ phận hoạt động xuyên suốt quá trình lọc nước khi có nguồn điện đi qua. Bơm là bộ phận thực hiện nhiệm vụ đẩy nước qua màng lọc. Van điện từ có chức năng điều tiết nước đã lọc và chưa lọc.
bơm và van điện từ của máy lọc nướ
Bơm và van điện từ của máy lọc nước
  • Van áp cao: Đây là bộ phận cuối cùng mà nguồn điện được truyền tải đến, có nhiệm vụ đảm bảo mực nước trong bình chứa đủ dung tích tối đa. Một khi nước đã đầy bình chứa, van áp cao sẽ có chức năng ngắt nguồn điện để tạm dừng quá trình lọc nước.
Van áp cao của máy lọc nước
Van áp cao của máy lọc nước

>> Hữu ích cho bạn: Hướng dẫn cách lắp đặt máy lọc nước tại nhà khi mới mua

3.2. Chức năng của mạch điện máy lọc nước

Hệ thống mạch điện trong sơ đồ máy lọc nước đóng vai trò truyền tải điện năng đến các bộ phận trên máy lọc nước, giúp máy lọc nước RO hoạt động ổn định trong suốt quá trình lọc nước.

Mạch điện của các loại máy nước RO là tương tự nhau. Mỗi bộ phận đều có mạch điện riêng có thể đóng ngắt điện, để đảm bảo máy hoạt động tự động và tăng độ bền, kéo dài tuổi thọ cho máy lọc nước.

4. Nguyên lý hoạt động của sơ đồ mạch điện máy lọc nước RO

Theo sơ đồ điện máy lọc nước, máy được kết nối với cục nguồn để chuyển đổi nguồn từ 220V xuống còn 24V. Nguồn điện này đi từ adapter và truyền tải đến van áp thấp của máy lọc nước. Van áp thấp lúc này có vai trò giữ cho nguồn điện ổn định, giúp cho các bộ phận sau hoạt động bình thường. Nếu phát hiện nguồn điện bất thường, van áp thấp sẽ tự động ngắt điện để bảo vệ cho cả hệ thống.

Nguồn điện tiếp tục được truyền đến bơm và van điện từ. Van điện từ 24V cùng với nguồn máy bơm được cấp điện đồng thời. Trong suốt quá trình lọc nước, 2 bộ phận này hoạt động liên tục không ngừng.

Nguồn nước đầu vào được bơm đẩy đi qua các màng lọc. Nước đã hay chưa lọc đều do van điện từ điều tiết bên trong máy. Khi bộ phận bơm ngưng hoạt động thì van điện từ cũng ngưng theo, giữ nước lại không cho chảy ra ngoài.

Sau đó, nguồn điện truyền đến van cao áp để giữ cho mực nước luôn đủ đáp ứng mực nước trong bình chứa. Khi bình chứa đã đủ lượng nước, van cao áp sẽ tự động ngắt nguồn điện, tạm thời ngưng quá trình lọc nước.

Qùa tặng ebook miễn phí – 100 câu hỏi – đáp về nước và kinh nghiệm xương máu làm sạch nguồn nước. Để nhận được đầy đủ ebook này, chúng tôi muốn mời bạn đăng ký thông tin của mình bằng cách điền vào mẫu đăng ký dưới đây. Đăng ký là hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng

Đăng ký là hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng

Sơ đồ mạch điện máy lọc nước
Sơ đồ mạch điện máy lọc nước RO

Có lẽ bạn đã nắm được sơ đồ máy lọc nước và các nguyên lý mạch điện hoạt động của máy lọc nước RO. Tuy nhiên, nếu máy lọc nước gặp những lỗi bạn không thể xác định được thì tốt nhất hãy liên hệ với những nhân viên kỹ thuật, chuyên gia để được tư vấn và chăm sóc.

Mời bạn tham khảo các sản phẩm máy lọc nước RO đang được kinh doanh trên thị trường với giá tốt nhẩt:

Bình áp máy lọc nước ro

550.000đ

Máy lọc nước Karofi 8 lõi lọc Optimus S1 – O-S128

6.970.000đ

Máy lọc nước RO Sunhouse SHA8858K 8 lõi

5.370.000đ

Máy lọc nước Karofi IRO 1.1 – 8 cấp K8I-1

6.238.000đ

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321