Nước tinh khiết là gì? So sánh nước tinh khiết và nước khoáng

  • Cập nhật:
  • 813

Ngày nay có rất nhiều loại nước uống khác nhau cho con người lựa chọn sử dụng như: nước khoáng, nước lọc, nước tinh khiết, nước suối, … Trong đó, rất nhiều người dân Việt Nam lựa chọn nước tinh khiết để uống mỗi ngày. Vậy Nước tinh khiết là gì? Sử dụng hằng ngày có tốt không? Hãy cùng Geyser Việt Nam giải đáp thông qua bài viết dưới đây.

Theo đúng định nghĩa, nước tinh khiết là hợp chất giữa oxi và hydro. Công thức phân tử của nó là H2O, không có màu, mùi và vị và sôi ở nhiệt độ 99.4%.

Nước tinh khiết là nước không lẫn bất kỳ tạp chất nào
Nước tinh khiết là nước không lẫn bất kỳ tạp chất nào

Nước tinh khiết có tính hoà tan nhưng không có khả năng dẫn điện. Các chất hoà tan trong nước tinh khiết như muối sẽ tạo ra ion và có thể dẫn điện. Người ta ứng dụng nước tinh khiết vào nhiều hoạt động khác nhau. Trong đó, phổ biến nhất là nước dùng ăn uống, còn lại là dùng trong phòng thí nghiệm, dây chuyền sản xuất thuốc, nước tinh khiết, …

Xem thêm: So sánh nước khoáng và nước tinh khiết

2. Lợi ích của nước tinh khiết

Vai trò của nước đối với cơ thể con người rất quan trọng. Các cơ quan đều cần có nước để hoạt động như phổi chứa 90% nước, não 75% nước và trong máu nước chiếm 80%. Nước giúp cân bằng nhiệt độ và thải độc hằng ngày. Nước có khả năng vận chuyển năng lượng đến các tế bào trong cơ thể. Một số lợi ích của nước tinh khiết là:

2.1. Tăng cường hệ miễn dịch

Nước tinh khiết giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến nước như dịch tả (cholera), thương hàn, tiêu chảy,… Các tác nhân gây hại khi xâm nhập vào cơ thể bị giảm đi nhờ vào nước tinh khiết. Hệ miễn dịch được tăng cường, máu lưu thông ổn định.

2.2. Tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng

Không phải cơ thể nào cũng có thể hấp thụ 100% dinh dưỡng từ thực phẩm. Vậy nên uống nước tinh khiết giúp cơ thể tiêu hoá tốt hơn, chất dinh dưỡng được hấp thụ tối đa. Cơ thể nếu thiếu nước sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hoá, gây viêm loét và khó tiêu.

Nước tinh khiết giúp hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn
Nước tinh khiết giúp hấp thụ dinh dưỡng tốt hơn

2.3. Cải thiện làn da

Nước tinh khiết cung cấp độ ẩm cho da, giảm các tác nhân hình thành nếp nhăn và lão hoá. Việc uống đủ nước giúp làn da luôn căng bóng, mềm mại, tạo cảm giác trẻ trung cho tổng thể khuôn mặt. Nước tinh khiết còn giúp giảm tình trạng sưng húp ở da khi ngủ dậy.

2.4. Hỗ trợ giảm cân

Nước có thể giảm được sự thèm ăn, giúp bạn không ăn quá nhiều trong một bữa, tránh việc dư thừa năng lượng. Tình trạng ứ nước cũng được giảm thiểu nhờ vào nước tinh khiết, cho cơ thể luôn nhẹ nhàng. Lượng nước uống càng nhiều thì cơ thể càng thanh lọc các độc tố và chất béo. Các chất này đều khiến tăng cân và mệt mỏi.

2.5. Xương khớp chắc chắn

Các khớp có thể duy trì hoạt động linh hoạt, trơn tru để chuyển động không bị đau là nhờ vào độ ẩm. Nước tinh khiết như là chất bôi trơn ở khớp và dây chằng, giúp chúng luôn chắc chắn và khỏe mạnh.

Nước tinh khiết đóng vai trò như chất bôi trơn cho xương khớp
Nước tinh khiết đóng vai trò như chất bôi trơn cho xương khớp

2.6. Thúc đẩy trao đổi chất

Uống nước tinh khiết làm tăng hơn 30% quá trình trao đổi chất của bạn. Mỗi ngày uống đủ 8 ly nước tinh khiết sẽ giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh chóng hơn.

2.7. Hỗ trợ thận tốt hơn

Thận là bộ phận có vai trò thải độc tố và chất thải từ máu ra khỏi cơ thể. Độc tố nếu tích tụ sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ, vậy nên thận cần luôn mạnh khoẻ. Chế độ ăn không lành mạnh gây hại đến hoạt động của gan, thận và các cơ quan xung quanh. Uống nước tinh khiết giúp ngăn ngừa bệnh sỏi thận nguy hiểm.

3. Uống nước tinh khiết mỗi ngày có tốt không?

Nhiều chuyên gia dinh dưỡng đã nêu lên rằng việc sử dụng nước tinh khiết rất an toàn, tuy nhiên chỉ ở hàm lượng vừa đủ, không được lạm dụng.

3.1. Thiếu hụt lượng khoáng chất cần thiết

Nhiều nghiên cứu khoa học, hoá học đã chứng minh được rằng uống nước tinh khiết quá nhiều sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ. Nguyên nhân vì trong nước tinh khiết không chứa bất kỳ loại khoáng chất nào để cung cấp cho cơ thể. Trong đó, hai loại chất khoáng có lợi nhất cho con người là Canxi và Magie, giúp tăng hệ miễn dịch cũng không có trong nước tinh khiết.

Nước tinh khiết không có khoáng chất tốt cho sức khỏe
Nước tinh khiết không có khoáng chất tốt cho sức khỏe

Uống nước tinh khiết mỗi ngày sẽ dẫn đến việc cơ thể bị thiếu hụt khoáng chất. Sử dụng lâu dài gây nên các triệu chứng: mệt mỏi, không tập trung, năng lượng yếu, cơ thể bị suy nhược, suy dinh dưỡng, …

3.2. Thiếu hụt vi lượng

Nước tinh khiết chỉ có tác dụng giải khát và cấp nước cho cơ thể, không bổ sung các chất khoáng được. Trong khi đó, 50% khoáng chất cơ thể cần là đến từ nước uống. Ngoài ra, nước cần chứa các nguyên tố vi lượng giúp cơ thể khoẻ mạnh hơn và độ pH bên trong được cân bằng. Nước tinh khoáng không có vi lượng, nếu uống mỗi ngày sẽ khiến cơ thể bị mất cân bằng. Người dùng dễ mắc các bệnh như: cảm sốt, tay chân nhức mỏi, đường huyết thất thường, …

3.3. Thiếu lợi khuẩn cho cơ thể

Thực tế thì vi khuẩn bên trong nguồn nước không phải lúc nào cũng độc hại. Trong đó cũng có nhiều vi khuẩn có lợi cho con người. Lợi khuẩn có tác dụng cải thiện hệ tiêu hoá hiệu quả, ngăn ngừa các bệnh tiêu chảy, đau bụng, táo bón, … Tuy nhiên, nước tinh khiết đã loại bỏ sạch hoàn toàn các lợi khuẩn này.

Không nên uống nước tinh khiết quá liều lượng
Không nên uống nước tinh khiết quá liều lượng

Có thể thấy để tránh được các nhược điểm trên, nguồn nước tốt nhất để ăn uống hằng ngày vẫn là nước khoáng. Hiện nay có rất nhiều loại nước khoáng đóng chai khác nhau, tuy nhiên không phải loại nào cũng tốt. Chỉ một vài loại là được kiểm nghiệm là lượng chất khoáng và vi lượng tương tự như trong tự nhiên.

Vậy nên giải pháp tốt nhất cho nước uống tốt là sử dụng máy lọc nước Nano. Dây được đánh giá là sản phẩm lọc nước tiên tiến nhất hiện nay. Máy lọc nước có khả năng lọc sạch chất bẩn, chất hóa học, kim loại nặng, … trong nước nhưng đồng thời vẫn giữ lại 100% khoáng chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe.

Thông qua bài viết trên, chắc hẳn đã giải đáp thắc mắc nước tinh khiết là gì cho bạn. Nước tinh khiết được chứng nhận là nước sạch, an toàn để sử dụng. Tuy nhiên để tránh ảnh hưởng sức khoẻ thì không nên dùng lâu dài. Hãy tìm hiểu kỹ công dụng và thành phần của các loại nước trước khi sử dụng nhé.

Nếu bạn quan tâm đến việc thay thế nguồn nước trong gia đình từ nước tinh khiết sang nước khoáng tự nhiên bằng cách sử dụng máy lọc nước nano Geyser Ecotar, xin vui lòng liên hệ thông tin dưới đây để được tư vấn sâu hơn:

Thông tin liên hệ:

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thạc sĩ Jocasta Phan đã có thời gian 7 năm đào tạo chuyên ngành điều trị, can thiệp dinh dưỡng tại Anh. Tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng của con người, được đào tạo phát triển 9 năm về phân tích nguồn nước cho sức khỏe. Hiện là Trưởng ban cố vấn, nghiên cứu và phân tích nguồn nước tại Geyser Việt Nam nhằm đưa ra các giải pháp về sức khỏe góp phần nâng cao chất lượng đời sống sức khỏe sinh hoạt cho mọi người.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321