Nước qua máy lọc có cần đun sôi lại không?

  • Cập nhật:
  • 1472

Việc sử dụng máy lọc nước đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Bởi vì nó đảm bảo nguồn nước sạch sẽ an toàn và an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng. Tuy nhiên vẫn có nhiều người chưa thực sự yên tâm về khả năng xử lý của máy lọc nước. Chính vì thế, nước qua máy lọc có cần đun sôi hay không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và giải đáp ngay thắc mắc này. 

nước qua máy lọc có cần đun sôi không
Nước qua máy lọc có cần đun sôi không?

Khi đun sôi nước, bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Chỉ nên sử dụng nước đun sôi đủ dùng trong vòng 24 giờ và tối đa là 36 giờ. Tuyệt đối không nên tích trữ nước quá lâu bởi vì lượng oxy trong nước sẽ mất dần và chất hữu cơ bị phân hủy. Điều này sẽ gây hại cho cơ thể con người. Thêm vào đó nước càng lâu sẽ dễ khiến vi khuẩn phát triển càng nhiều.
  • Không đủ chung nước mới đun với nước đun sôi cũ. Vi khuẩn trong nước cũ sẽ có điều kiện phát sinh mạnh mẽ và có thể hình thành nấm mốc.
  • Nên sử dụng những dụng cụ sạch để chứa nước và không dùng các dụng cụ bằng nhựa đã tái chế. Tốt nhất là bạn nên đựng nước bằng thủy tinh.
  • Cần phải thường xuyên vệ sinh sạch sẽ dụng cụ đựng nước
nuoc qua may loc co can dun soi
Nước qua máy lọc có cần đun sôi không?

Xem thêm: Uống nước đun sôi để nguội có thực sự tốt? Nên uống trong mấy ngày?

2. Uống trực tiếp nước qua máy lọc nước có tốt không?

Với tình trạng ô nhiễm nguồn nước ngày càng trầm trọng, vấn đề về an toàn luôn được đặt lên trên hết.

Việc sử dụng trực tiếp nước đã qua máy lọc là hoàn toàn có thể được. Với công nghệ cao cấp thì các dòng máy này đều sẽ giải quyết việc loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn cũng như là các chất độc hại trong nước. Nhờ vậy nó sẽ thay thế việc đun sôi nước thông thường.

Tuy nhiên, nếu bạn chưa an tâm thì có thể uống bằng nước lọc đun sôi để nguội. Vì lý do sức khỏe, chỉ sử dụng nước đun sôi để nguội trong vòng 24 giờ.

uong nuoc truc tiep qua may loc
Bạn hoàn toàn có thể uống trực tiếp nước đã qua máy lọc.

3. Công nghệ lọc nước Nano và RO cho nước uống trực tiếp

Bạn cần biết về cơ chế hoạt động của hai dòng máy lọc nước thông dụng trên thị trường: Máy lọc nước được chia thành hai loại chính là máy lọc nước RO và máy lọc nước Nano.

3.1. Máy lọc nước công nghệ Nano

Công nghệ máy lọc nước với lõi Nano tiên tiến, loại bỏ hoàn toàn các chất độc hại và kim loại nặng bên trong nước. Nhờ vậy sẽ đem đến nguồn nước sạch và giữ lại các khoáng chất có trong một nước.

Bên cạnh đó máy còn không sử dụng điện, không có nước thải. Thay vì chọn phương pháp đun sôi nước tốn thời gian và chi phí thì máy lọc nước nano là lựa chọn tối ưu nhất.

Đối với sản phẩm máy lọc nước nano thì người dùng có thể uống trực tiếp nước đã lọc mà không cần đun sôi từ máy với điều kiện:

  • Nguồn nước đầu vào là nước máy đạt tiêu chuẩn.
  • Nếu nước bị ô nhiễm nặng nề, nặng mùi hay nước cứng (tức nước có hàm lượng Ca2+ và Mg2+ cao trên 8mg/lít) thì công nghệ Nano không thể lọc sạch.
cong nghe nano khong can dun soi
Công nghệ lọc nước Nano là một trong những công nghệ lọc nước được nhiều đơn vị lựa chọn.

3.2. Máy lọc nước công nghệ lọc nước RO

Máy lọc nước RO là sản phẩm máy lọc nước áp dụng phương pháp màng lọc thông dụng nhất trên thị trường. Nó sử dụng màng lọc thẩm thấu ngược được làm bằng Cellulose acetate, Polyamide hoặc là màng TFC với lỗ lọc siêu nhỏ.

Nguyên lý hoạt động của sản phẩm máy lọc nước RO đó chính là nó dựa vào điện năng đẩy nguồn nước qua các lõi lọc. Trong khi đó những chất huyền phù hay là các dạng gỉ sét và bùn đất sẽ bị giữ lại. Máy lọc nước RO lọc sạch hoàn toàn các khoáng chất cần thiết cho cơ thể con người, cho ra nguồn nước tinh khiết.

Theo WHO, sử dụng nước tinh khiết lâu ngày rất nguy hiểm như: Viêm loét dạ dày, loãng xương, suy tim, thiếu hụt khoáng chất. Vì vậy, WHO khuyên dùng nước còn khoáng (nước ion canxi) từ máy lọc nước Nano khắc phục được những nhược điểm này của máy RO.

Nên lưu ý rằng mỗi máy lọc nước đều có tuổi thọ riêng cho lõi lọc và màng lọc. Để đảm bảo hiệu quả lọc nước, bạn cần thường xuyên vệ sinh và thay lõi lọc định kỳ.

Máy lọc nước RO mang lại rất nhiều hậu quả cho sức khỏe con người
Máy lọc nước RO mang lại rất nhiều hậu quả cho sức khỏe con người.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về việc nước qua máy lọc có cần đun sôi không cũng như là những chia sẻ về sản phẩm máy lọc nước phổ biến trên thị trường hiện nay để các bạn cùng tham khảo. Liên hệ với Geyser Việt Nam để được tư vấn thêm thông tin:

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thạc sĩ Laura Nguyễn sau khi tốt nghiệp bác sĩ đã có thời gian 3 năm đào tạo chuyên ngành vi sinh tại Hàn Quốc. Tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước, được đào tạo liên tục về an toàn sinh học. Hiện là trưởng Phòng Nghiên cứu Sức khỏe và Môi trường tại Geyser Việt Nam, nghiên cứu, phân tích, đưa ra các giải pháp về sức khỏe góp phần nâng cao chất lượng đời sống sinh hoạt cho mọi người.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321