Nóng trong người nên uống gì cho mát? 8 loại đồ uống thanh nhiệt cơ thể

  • Cập nhật:

Hiện tượng nóng trong người xuất hiện ở rất nhiều người hiện nay. Cứ nghĩ nó sẽ không ảnh hưởng gì đến cuộc sống, nhưng có lẽ bạn đã nhầm. Vậy khi nóng trong người nên uống gì cho mát?

1. Biểu hiện chứng tỏ bạn đang bị nóng trong người

Mặc dù nhiệt độ bên ngoài đang rất thấp, thế nhưng rất nhiều người vẫn xuất hiện tình trạng nóng trong người. Tình trạng nóng trong người do nhiều nguyên nhân khác nhau, chúng ta có thể kể ra một số nguyên nhân như: Cơ quan chức năng hoạt động của các tạng phủ hoạt động kém.

Điều này khiến có quan không thể thải các chất độc sinh ra trong quá trình chuyển hóa; điển hình là gan và thận suy yếu nên chức năng thanh lọc không đủ sức giải độc làm độc chất bị tích tụ lại. Đây chính là nguyên nhân khiến cho các độc tố gây ra hiện tượng mụn nhọn, ngứa ngáy, dị ứng, mẩn ngứa…

Nóng trong người là gì?
  • Ngoài ra, nếu như bạn đang dùng nhiều loại hóa chất (uống thuốc trong giai đoạn điều trị bệnh. Sử dụng chất kích thích quá nhiều (bia, rượu, thuốc lá…). Việc uống không đủ nước, ăn uống không điều độ cũng như ô nhiễm môi trường, không khí,…cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng này….
  • Khi bị nóng trong người, cơ thể bạn sẽ đáp trả lại bằng một số biểu hiện như:
  • Trên da xuất hiện các mẩn ngứa, mụn nhọt. Nhiệt độ cơ thể thay đổi về nhiệt độ và ảnh hưởng tới màu da.
  • Ngoài ra bạn còn xuất hiện các quầng thâm ở mắt, mỏi mắt, khó chịu, mắt sưng. Khi cơ thể không đào thải chất độc hại trở nên cơ thể có mùi hôi, thay đổi về màu nước tiểu.
  • Khi quan sát môi thì thấy hiện tượng môi đỏ, căng mọng hơn và khô ráp. Nếu như răng xuất hiện hiện tượng chảy máu khi đánh răng hay khi ngủ dậy cũng chứng tỏ cơ thể bạn đang bị nóng trong rồi đấy.
Biểu hiện của triệu chứng nóng rong người là nổi mụn

2. Nóng trong người nên uống gì cho mát?

Bạn có thể tham khảo một số loại nước uống khi bị nóng trong người được nhiều người áp dụng thành công như sau:

2.1. Uống nước bưởi và nước chanh

Khi bị nóng trong người thì nước bưởi và nước chanh là một trong những phương án bạn nên ưu tiên nghĩ tới. Bởi thành phần trong bưởi  và chanh có chứa nhiều hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa cao. Điều này có tác dụng làm tăng quá trình thải độc của gan, chuyển hóa các chất độc thành dạng dễ tan trong nước và dễ dàng thải ra ngoài rất tốt

2.2. Uống nước trà xanh

Tương tự trà xanh cũng vậy. Trong trà xanh có nhiều chất chống oxy hóa cao và còn làm tăng chức năng hoạt động cho gan. Uống trà xanh thường xuyên có chức năng thanh lọc, giải độc, mát gan, đào thải chất độc hại ra ngoài cơ thể hiệu quả.

2.3. Nước rau má

Nước rau má có tính mát, tuy vị hơi đắng nhưng không độc. Nước rau má có công dụng làm mát cơ thể, giải độc, lợi tiểu, chống viêm… Bên cạnh đó, nước rau má thường được dùng để chữa bệnh ngứa, rôm sảy, thanh nhiệt, mụn nhọt, chảy amsu cam, sốt, mụn nhọt..

Nước rau má tốt cho người bị nóng trong người

2.4. Trà khổ qua ( mướp đắng)

Mướp đắng có vị đắng, tính mát, thanh nhiệt và tăng sức đề kháng tốt cho cơ thể. Bên cạnh việc làm nguyên liệu cho một số món ăn thường ngày, nước của mướp đắng còn có tác dụng chữa mụn nhọt, rôm sẩy, mẩn ngứa – những khó chịu thường gặp phải trong mùa hè oi bức.

2.5. Dùng nước atiso lá dứa

Nước Atiso dứa là một trong những đáp án cho nóng trong người uống gì hiệu quả. Đặc tính thơm mát của atiso là một thức uống mỗi ngày bạn nên dùng khi bị nóng trong. Nước atiso lá dứa thoang thoảng mùi của lá dứa lại có tác dụng thanh lọc gan, điều tiết sự lưu thông của tuyến mật, thanh lọc cơ thể hiệu quả mỗi ngày.

2.6. Uống sữa đậu nành

Sữa đậu nành cũng là loại nước uống tốt khi bạn thắc mắc trẻ em nóng trong người uống gì đấy. Khi bị nóng trong người, thành phần của isoflavones, glycosides và các thành phần khác trong đậu nành giúp kích thích việc đốt chất tế bào mỡ tích tụ trong gan và đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể nhanh chóng.

2.7. Uống nước dưa hấu

Nước ép dưa hấu có tác dụng giải nhiệt rất tốt. Bên cạnh đó, dưa hấu còn có tác dụng loại bỏ các độc tố khỏi bàng quang, ngăn chặn các nguy cơ bị bệnh tim và ung thư.

Theo Đông y, vỏ dưa hấu giúp giải nhiệt, giải độc rất tốt cho người mắc bệnh tiểu đường. Ta có thể rửa sạch, thái nhỏ vỏ dưa hấu nấu thành nước uống mỗi ngày (dùng tươi hoặc phơi khô).

2.8. Nước lọc

Uống đủ nước khi bị nóng trong người

Mặc dù bạn sử dụng rất nhiều các loại sinh tố, nước khác nhau phục vụ cho việc làm mát cơ thể. Thế nhưng bạn vẫn không thể nào thiếu một lượng lớn nước lọc mỗi ngày. Không chỉ cần uống đủ nước mà việc uống nước đúng cách để có được hiệu quả cao là điều bạn nên lưu ý.

Mới xuất hiện trên thị trường, nước ion canxi với hàm lượng canxi, khoáng chất có trong nước đang là sự lựa chọn thông minh của gia đình Việt. Nước Ion canxi cấu tạo phân tử nước siêu nhỏ dạng Aragonite, tác dụng thẩm thấu nhanh vào cơ thể và đào thải chất cặn bã ra ngoài. Điều này giúp làm sạch cũng như thanh lọc cơ thể, hỗ trợ điều trị nóng trong người hiệu quả.

Lưu ý: Khi bị nóng trong người bạn nên lưu ý nếu xuất hiện các triệu chứng gây khó chịu cơ thể, gây đau, sốt cao…bạn nên đi tới các trung tâm y tế gần nhất để thăm khám.

Chúc bạn thành công với những loại nước dành cho người nóng trong người trên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Thạc sĩ Laura Nguyễn sau khi tốt nghiệp bác sĩ đã có thời gian 3 năm đào tạo chuyên ngành vi sinh tại Hàn Quốc. Tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học trong và ngoài nước, được đào tạo liên tục về an toàn sinh học. Hiện là trưởng Phòng Nghiên cứu Sức khỏe và Môi trường tại Geyser Việt Nam, nghiên cứu, phân tích, đưa ra các giải pháp về sức khỏe góp phần nâng cao chất lượng đời sống sinh hoạt cho mọi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321