Máy lọc nước hydrogen là gì? Có nên sử dụng máy lọc hydrogen?

  • Cập nhật:
  • 1536

Ngày nay, khi mức sống ngày càng cao, dòng máy lọc nước hydrogen được các hộ gia đình đặc biệt ưa chuộng. Vậy máy lọc nước kiềm hydrogen là gì? có nguyên lý hoạt động ra sao? Nước hydrogen có lợi ích như thế nào mà được ưu tiên sử dụng đến thế? Cùng tìm ngay câu trả lời trong bài viết dưới đây!

máy lọc nước hydrogen
Máy lọc nước hydrogen là gì? Có nên sử dụng không?
Công nghệ tạo nước kiềm Hydrogen được sáng tạo bởi giáo sư, Tiến sĩ Jeon Hyoung-Tag.

Có cấu tạo gần giống máy lọc nước RO, máy lọc nước hydrogen được trang bị thêm lõi lọc chức năng. Lõi lọc này có thành phần cấu tạo đặc biệt để nguồn nước được tạo ra sau khi lọc sạch, trở thành nước tốt cho sức khỏe.

Các phân tử nước tự nhiên được chia tách bằng phương pháp điện phân, thông qua các khoáng gốm, hoạt tính của các ion khoáng sẽ phân ly từ những hạt ceramic hình cầu. Khi đó, máy lọc nước sẽ cho ra nguồn nước có cụm phân tử nhỏ hơn thông thường, có độ pH cao (mang tính kiềm), chống oxy hóa – ORP ở mức thấp.

Phương pháp này được thực hiện thông qua công nghệ hạt nâng cao hiệu năng, bằng cách tăng bề mặt tiếp xúc với các hạt khoáng gốm ceramic có hình cầu. Những hạt này có cấu tạo đặc biệt với nhiều chức năng khác nhau.

nguyên lý của máy lọc nước hydrogen
Nguyên lý hoạt động của máy lọc nước hydrogen

2. Nước hydrogen là gì và lợi ích khi uống nước hydrogen?

Nước hydrogen là nước an toàn, có nhiều lợi ích cho sức khỏe được công nhận bởi Bộ Y Tế Nhật BảnHiệp hội FDA Hoa Kỳ. Hiện nay, loại nước này rất được người Hàn, Nhật ưa chuộng.

2.2 Lợi ích sức khỏe của nước hydrogen?

Hydrogen đóng vai trò như một chất chống oxy hóa mạnh cho cơ thể. Sử dụng nước hydrogen đem lại rất nhiều lợi ích, ngoài cân bằng axit dư và loại bỏ các tác nhân gây hại còn có:

  • Trung hòa các chất có oxi hoá mạnh và các tác nhân làm lão hoá.
  • Trung hòa các gốc tự do trong cơ thể để giảm năng lượng, từ đó ngăn ngừa bệnh ung thư, tiểu đường, huyết áp cao, …
  • Nước hydrogen giàu các khoáng chất tự nhiên như Ca2+, Na+, Fe2+, K+Mg+ sẽ làm nước có vị ngọt tự nhiên.
  • Thúc đẩy quá trình hấp thụ khoáng chất, bù nước nhanh cho cơ thể.
  • Nước giàu hydrogen có khả năng làm sạch các chất hữu cơ dư thừa có trên thực phẩm tốt hơn nước máy.
  • Sử dụng nước Hydrogen còn giúp cải thiện tình trạng da hiệu quả nhờ vào Hydro hoạt hoá có thể làm chậm quá trình lão hoá và tăng tốc độ thẩm thấu của nước qua da.
Máy lọc nước hydrogen là gì
Nước hydrogen hoạt hóa đem đến nhiều lợi ích sức khỏe cho cơ thể

3. Đánh giá Ưu/Nhược điểm của máy lọc nước hydrogen

3.1 Ưu điểm

Máy lọc nước hydrogen có công nghệ lọc tiên tiến nhất hiện nay với các tính năng nổi bật như:

Đem đến nguồn nước hydrogen tốt cho sức khỏe

Công nghệ tạo Hydro tự nhiên có trong máy lọc nước kiềm hydrogen sẽ đem đến cho người dùng nguồn nước chứa hàm lượng hydrogen dồi dào, đạt từ 140 – 325ppb sau khi trải qua quá trình lọc.

Nguồn nước Hydrogen hoạt hóa từ máy lọc nước đem đến những lợi ích sức khỏe tuyệt vời, đã được thế giới công nhận như: khả năng oxy hóa tốt cho sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa và đặc biệt là làm chậm quá trình lão hóa da.

Tại những quốc gia phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, các chuyên gia khuyến khích người dân nên sử dụng nước Hydrogen để hỗ trợ bảo vệ sức khỏe, tăng cường thể lực và chăm sóc sắc đẹp.

Tiết kiệm nước và chi phí sử dụng

So với công nghệ RO thông thường, máy lọc nước hydrogen sử dụng công nghệ vortex với màng lọc đặc biệt có thể làm giảm thiểu tới 75% lượng nước thải. Hiệu quả lọc nước cũng được nâng cao gấp nhiều lần nhờ nguyên lý hoạt động dòng chảy xoắn ốc của máy lọc giúp làm tăng thời gian lưu trên 4 lần, giảm đóng cặn trên bề mặt lọc và tăng áp suất của nước. Giúp người dùng tiết kiệm tối đa chi phí sử dụng

Tuổi thọ máy cao

Sử dụng công nghệ sản xuất hiện đại đến từ Hàn Quốc, máy lọc nước kiềm hydrogen có tuổi thọ kéo dài đến 3 năm. Nhờ đó, người dùng có thể tiết kiệm được chi phí thay lõi thường xuyên và chi phí bảo trì định kỳ cũng được giảm đáng kể. Với những lợi ích vượt trội trên, máy lọc nước kiềm hydrogen xứng đáng là sự lựa chọn tiêu dùng thông minh cho sức khỏe của mỗi gia đình Việt.

3.2 Nhược điểm

Bên cạnh những lợi ích vượt trội, máy lọc hydrogen là dòng sản phẩm với giá thành cao. Tuy nhiên, xét về lâu dài và các ưu điểm về mặt đem lại lợi ích sức khỏe cũng như tiết kiệm được chi phí sử dụng tối đa cho người dùng, thì việc đầu tư cho một máy lọc nước Hydro là hoàn toàn xứng đáng.

4. Dòng máy lọc nước hydrogen ion kiềm Atica tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng máy lọc nước với những mức giá cũng như chất lượng khác nhau. Đã đề cập đến các dòng máy lọc nước kiềm hydrogen thì không thể không kể đến Atica.

Máy lọc nước hydrogen ion kiềm Atica là một trong những dòng máy bán chạy nhất được sản xuất bởi tập đoàn Hitachi Maxell (Nhật Bản). Hitachi là tập đoàn lớn với hơn 60 năm kinh nghiệm, nằm giữ công nghệ sản xuất điện cực hiện đại, hàng đầu thị trường.

>> Xem ngay video Tại sao Atica là dòng máy tạo nước ion kiềm GIÀU HYDRO bên dưới:

Để tìm hiểu rõ hơn hãy cùng tham khảo qua các ưu điểm và nhược điểm sau:

Ưu điểm

Nhược điểm

  • Độc quyền công nghệ điện phân 2 lần, có khả năng làm tăng hàm lượng hydrogen từ 1.5 đến 2 lần nhưng vẫn giữ pH ở mức ổn định
  • Công nghệ rửa đảo tự động, giúp giảm thiểu sự bám cặn trên điện cực, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về sỏi thận
  • Bộ lọc nano tiên tiến với 10 cơ chế lọc và tấm điện cực chất lượng hàng đầu
  • Nguồn nước được cho ra an toàn và sạch tuyệt đối, được loại bỏ đến 99,99% vi khuẩn, bụi bẩn, tạp chất và các thần phần có hại nhưng vẫn giữ lại được những khoáng chất có lợi cho sức khỏe.
  • Tích hợp chế độ Auto Safe-Mode tuyệt đối an toàn cho người sử dụng
  • Máy được nghiên cứu và sản xuất phù hợp với nguồn nước Việt Nam
  • Tiết kiệm nước, chi phí thay lõi, chi phí bảo trì giảm đáng kể
  • Giá thành cao
  • Độ bền của lõi lọc, màng lọc phù thuộc vào nguồn nước của mỗi gia đình vào tần suất sử dụng. Thường không được thay thế định kỳ và bảo hành
máy lọc nước hydrogen tiên tiến
Máy lọc nước Atica với độ pH chuẩn 9.5

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, máy lọc nước kiềm hydrogen Atica gồm các dòng như: Atica MHW – H5(V), Atica Eco, Atica Silver, Atica Gold với từng mức giá khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Với bài viết trên đây, chúng tôi hy vọng đã cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn về khái niệm, công dụng của nước hydrogen cũng như máy lọc nước hydrogen tốt nhất hiện nay. Máy có nhiều ưu điểm nổi bật, là một trong những lựa chọn hàng đầu khi mua máy lọc nước.

Có thể bạn quan tâm:

Dùng máy lọc nước có tốt không?

Tìm hiểu về máy lọc nước công nghệ Nano – Công nghệ lọc nước nano là gì?

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321