Hướng dẫn cách sử dụng máy lọc nước mới mua lần đầu đúng cách

  • Cập nhật:
  • 536

Sử dụng máy lọc nước đúng cách giúp tăng hiệu quả lọc nước, cho nước đầu ra sạch hơn và nâng cao tuổi thọ của máy. Liệu cách sử dụng máy lọc nước của bạn có thực sự đúng hay chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách sử dụng đúng dưới đây nhé.

Cách sử dụng máy lọc nước

1. Sử dụng máy lọc nước khi mới mua về

Máy lọc nước khi mới mua về cần thực hiện những lưu ý sau để máy hoạt động được hiệu quả và bền bỉ.

1.1. Lựa chọn vị trí lắp đặt

Thông thường, mọi người sẽ chọn một khu vực trống trong nhà để lắp đặt máy lọc nước. Các góc cạnh tường, khu vực gần bếp hoặc gần nguồn nước là vị trí thuận lợi cho người dùng và hoạt động hiệu quả nhất.

Hiện nay, các loại máy lọc nước có kích thước tương đối nhỏ gọn. Có 3 kiểu máy lọc nước chính là tủ đứng, để bàn và âm tường cho người dùng lựa chọn tùy theo nhu cầu. Máy lọc nước hiện đại chỉ bằng kích thước với một cái tủ lạnh nhỏ, giúp tiết kiệm không gian hiệu quả.

Nơi đặt máy lọc nước Geyser hợp lý
Nơi đặt máy lọc nước

1.2. Trước khi sử dụng nên xả nước đầu tiên

Nước đầu tiên được lọc từ máy lọc nước thường có hiện tượng cáu bẩn, có cặn đen. Đây là điều hoàn toàn bình thường do có lõi lọc than hoạt tính dạng bền. Các hạt bụi nhỏ li ti tồn tại trên bề mặt các vật liệu lọc sẽ được rửa trôi bởi lần lọc đầu tiên.

Vì vậy, cách sử dụng máy lọc nước đảm bảo nước đầu ra đạt chất lượng nhất là xả nước đầu tiên khoảng 4 – 5 lần. Sau đó, chất lượng nước sẽ ổn định và bạn sẽ không gặp phải hiện tượng nói trên.

Xả bỏ nước lần đầu
Xả bỏ nước đầu tiên lọc từ máy lọc nước trước khi sử dụng để đảm bảo chất lượng

2. Trong khi sử dụng máy lọc nước

Bên cạnh đó, trong suốt quá trình sử dụng thì cũng nên lưu ý những điều sau để máy không bị hư hỏng:

2.1. Nước đầu vào ô nhiễm thì nên dùng trụ đá oxit

Nguồn nước đầu vào không phải lúc nào cũng sạch 100% mà luôn chứa một lượng tạp chất và vi khuẩn ít nhiều. Nếu nguồn nước nhà bạn bị ô nhiễm nặng, không được xử lý thì sẽ gây tích tụ, tắc nghẽn lõi lọc. Từ đó, tuổi thọ của máy lọc nước cũng bị giảm tuổi thọ.

Do đó, khi nguồn nước ô nhiễm bạn cần sử dụng trụ đá oxit. Vật liệu này có tác dụng giảm ô nhiễm cho nguồn nước. Nguồn nước đầu vào sạch cũng giúp tăng hiệu suất lọc và chất lượng nước ra được đảm bảo hơn.

dùng đá oxit khi sử dụng máy lọc nước

2.2. Thay lõi lọc định kỳ theo hướng dẫn của dòng máy

Một trong những điều quan trọng nhất khi sử dụng máy lọc nước là thay lõi lọc định kỳ. Việc này giúp cho nguồn nước được sạch đảm bảo, giàu khoáng chất tốt cho sức khỏe. Nếu không thay lõi lọc định kỳ sẽ mang lại nhiều nguy hiểm. 

Lõi lọc theo thời gian sẽ tích tụ nhiều chất bẩn, xuống cấp và làm giảm hiệu quả lọc nước trông thấy. Sử dụng nước lọc từ lõi lọc quá hạn được đánh giá là nguy hiểm hơn so với việc sử dụng chưa lọc bởi hàm lượng chất bẩn, chất độc hại tích tụ trong lõi rất cao.

cach su dung may loc nuoc hieu qua
Thường xuyên sục rửa, vệ sinh và thay lõi lọc nước theo khuyến cáo nhà sản xuất

Lõi lọc quá hạn không còn khả năng khử khuẩn, tạo khoáng, làm sạch, khiến chất lượng nước đầu ra suy giảm đáng kể. Do đó, để đảm bảo chất lượng lọc nước, bạn cần tuân thủ thời gian thay lõi định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất. 

Tham khảo thời gian thay lõi lọc nước Geyser định kỳ:

Tên lõi lọc Thời gian thay lõi
Aragon Ecotar Tối đa 24 tháng
Ecotar B Tối đa 9 tháng
PP Tối đa 9 tháng
Bộ 3 lõi lọc Unitech 6 và 8 Tối đa 12  tháng hoặc 7.000 lít (theo điều kiện đến trước)

2.3. Đổi nước sau khi thay lõi lọc

Sau mỗi lần thay lõi lọc nước, bạn nên thay đổi nước ngay sau đó. Nguồn nước trong máy có thể bị nhiễm khuẩn, nhiễm bẩn từ lõi lọc trước đó nên cần thay đi. Hơn nữa, việc làm này còn giúp hạn chế tối đa vấn đề ách tắc nước khi sử dụng.

2.4. Tích hợp đúng điện áp cho máy lọc nước

Cần lắp đặt máy lọc nước với nguồn điện áp đúng theo quy định. Nếu dùng điện yếu hơn hoặc mạnh hơn thì cục nguồn sẽ bị ảnh hưởng, gây hư hỏng máy. Các loại máy lọc nước RO cần có điện mới hoạt động được, thường sử dụng nguồn điện 220V.

Trong khi đó, máy lọc nước Nano hoạt động thông minh với nhiều cơ chế lọc khác nhau, không cần điện năng vẫn có thể lọc sạch nước. Do đó, khi sử dụng máy lọc nước Nano, bạn không cần lo lắng về vấn đề điện, nhất là khi có sự cố điện phát sinh. Máy lọc nước công nghệ Nano góp phần tiết kiệm điện năng, bảo vệ môi trường.

3. Cách bảo quản máy lọc nước đúng chuẩn

Trong quá trình dùng máy lọc nước, không thể tránh khỏi việc thiết bị bị tác động bởi môi trường bên ngoài. Để bảo quản sản phẩm đúng cần làm theo những hướng dẫn sau: 

  • Trang bị thêm cho máy lọc nước một tủ đựng. Tủ đựng máy lọc nước có tác dụng ngăn ngừa bụi bẩn, dầu mỡ, côn trùng và tránh được các vấn đề về dây dẫn và điện. Việc vệ sinh máy lọc nước cũng trở nên dễ dàng hơn. Ngoài ra, cách sử dụng máy lọc nước có thêm tủ đựng cũng đem lại thẩm mỹ cho không gian sống. 
  • Cách kéo dài tuổi thọ cho máy lọc nước là thường xuyên kiểm tra và thay lõi lọc định kỳ. Lõi lọc nước là bộ phận hoạt động liên tục nên cần được chăm sóc kỹ lưỡng. Nếu phát hiện lõi lọc bị bẩn thì cần vệ sinh ngay để đảm bảo chất lượng nước. 

Cách sử dụng máy lọc nước Nano và RO tương tự nhau, nhưng máy lọc nước Nano không dùng điện, không tạo ra nước thải nên đơn giản hơn. Sử dụng máy lọc nước Nano giúp bạn tiếp cận với nguồn nước đạt chuẩn, tốt cho sức khỏe, góp phần bảo vệ môi trường và tiết kiệm chi phí sử dụng lâu dài. Nếu có nhu cầu sử dụng máy lọc nước Nano chất lượng vượt trội, hãy liên hệ với Geyser Việt Nam.

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321