Chào buổi sáng: Bằng ly nước ấm hay nước lạnh ?

Trong ngày hè nắng nóng, một cốc nược mát lạnh có thể đập tan đi cái thời tiết oi ả. Tuy nhiên nhiều người vẫn thắc mắc nên uống nước ở nhiệt độ nào thì tốt nhất cho sức khỏe và uống nước lạnh có tốt không?

Các nhà nghiên cứu khoa học đã kết luận rằng ở đâu có nước ở đó có sự sống, sự có mặt của nước được xem là điều kiện cần và đủ để xác định sự tồn tại của sự sống. Đổi với cơ thể con người nước chiếm tới 70% trọng lượng cơ thể và việc uống nước cũng rất quan trọng. Vậy chúng ta nên uống nước ấm hay nước lạnh sẽ tốt hơn?

Uống nước lạnh có thực sự tốt không?

Ly nước ấm hay nước lạnh buổi sáng sẽ tốt hơn?

Những ngày hè nóng bức việc đầu tiên của nhiều người đó mua 1 chai nước giải khát mát lạnh hay thói quen mở tủ lạnh lấy nước đá uống để giải tỏa cơn khát. Tuy nhiên, trong trường hợp này nghe vô lí nhưng lại rất có lí thì nước ấm lại được cho là mang đến nhiều lợi ích sức khỏe hơn. Ở mỗi loại nước đều mang đến những lợi ích khác nhau và dưới đây là một số thông tin hữu ích mà các chuyên gia đã nêu ra.

Nước lạnh: Nhiệt độ để chúng ta gọi là nước lạnh thường là 8-10 độ C mang lại cảm giác mát mẻ cho cơ thể. Đối với những vận động viên hay những người đang thiếu hụt nước trầm trọng khi đi ngoài trời nắng thì uống nước lạnh lúc này giúp hạ nhiệt cho cơ thể, bổ sung lại nguồn nước đã bị hao hụt

Một nghiên cứu năm 2014 đã tìm hiểu về tác động của nước lạnh đối với thành tích đạp xe của 12 vận động viên nam đang tập luyện trong khí hậu nhiệt đới. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng khi các vận động viên nam sử dụng một loại nước giải khát có đá giúp họ có thành tích cao hơn khi họ sử dụng nước ở nhiệt độ trung tính. Ngoài ra, ở những người giảm cân họ gợi ý rằng uống và tắm nước lạnh có thể thúc đẩy việc chuyển hóa cơ thể đốt cháy mở để giảm cân tốt hơn.

Uống nước lạnh khi vận động cơ thể ở cường độ lớn

Song song với những lợi ích đem lại cảm giác mát mẻ cho cơ thể thì uống nước lạnh cũng mang đến một số tác hại khó lường như:

Làm giảm năng lượng

– Làm rối loạn hệ tiêu hóa

– Tạo chất nhầy trong cơ thể

– Suy yếu sự miễn dịch

– Ảnh hưởng tuần hoàn máu

Một lưu ý khi cơ thể đang nóng hầm hập, cơ thể ra nhiều mồ hôi thì bạn không nên nằm nghỉ trên nền nhà hay bật điều hòa quá lạnh. Bởi lúc này cơ thể sẽ bị sốc nhiệt các lỗ chân lông thu hẹp hơn khiến mồ hôi không thể tiết ra ngoài mà ngấm ngược lại cơ thể có thể gây ra cảm lạnh, thậm chí là đột quỵ.

Nước ấm: Nước ấm thông thường có nhiệt độ từ 27 – 41 độ C. Có nhiều người thích uống nước lạnh mà không biết rằng nước ấm mới là người bác sĩ thực thụ của bạn hàng ngày. Đầu tiên, mỗi sáng thức dậy bằng một ly nước ấm hoặc bạn có thể cắt thêm vài lát chanh tươi uống đều đặn trong vòng 1 tháng bạn sẽ nhận ra được sự khác biệt của cơ thể. Uống ước ấm vào mỗi buổi sáng giúp bạn giải độc cơ thể và giúp hệ tiêu hóa của bạn được khỏe mạnh hơn.

Uống nước ấm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Uống nước ấm giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa

Uống nước ấm đều đặn mỗi ngày không chì có tác dụng giải độc cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp bạn ngăn ngừa lão hóa, tăng tính đàn hồi cho da và giảm bớt ảnh hưởng bị gây ra bởi gốc tự do.Chính vì vậy mà làn da bạn sẽ khỏe hơn, tươi trẻ hơn, căng tràn sức sống hơn. 

-Uống nước ấm giúp tóc khỏe mạnh hơn 

Một mái tóc dày, chắc khỏe hẳn là mơ ước của nhiều cô gái, khi bạn uống nước ấm vào cơ thể sẽ tăng cường năng lượng cho các dây thần kinh tại chân tóc và làm chúng hoạt động tốt hơn, chỉ bằng cách đơn uống nước ấm hằng ngày bạn sẽ có một mái tóc giàu sức sống, khỏe đẹp hơn, mượt mà hơn

Uống nước ấm giúp máu lưu thông tốt hơn

Trái ngược với khi ban uống nước lạnh thì uống nước ấm, thân nhiệt cơ thể tăng lên giúp tăng cường lưu thông máu hiệu quả, đồng thời nó làm tiêu tan lượng mỡ thừa trong cơ thể. Chỉ bằng thay đổi thói quen việc uống nước lạnh bằng nước ấm mỗi ngày là bạn đã góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ, nâng cao sức khỏe và sắc đẹp của chính mình rồi. Vậy uống nước lạnh có tốt không chắc hẳn bạn đã tìm ra câu trả lời cho mình rồi đúng không nào.

Một số đối tượng không nên uống nước đá lạnh

Đầu tiên phải kể đến đó là trẻ em, hệ tiêu hóa và đường ruột của trẻ nhỏ phát triển chưa hoàn thiện, uống đồ lạnh sẽ gây ra rối loạn tiêu hóa, các mạch máu sẽ co lại gây nên một số bệnh như tiêu chảy, đau bụng, đau họng… hơn nữa còn dễ gây bệnh viêm họng cấp tính, bệnh đường ruột…

Trẻ em không nên uống nước đá hoặc nước lạnh

Một nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đau bụng kinh ở phụ nữ thời kì kinh nguyệt đó là uống nhiều đồ lạnh sẽ khiến các mạch máu nhỏ ở khoang chậu co lại, từ đó phát sinh các hiện tượng như đau bụng kinh, kiệt sức.

Uống nước ấm là một liệu pháp điều hòa cơ thể

Phụ nữ mang thai, đang cho con bú và những người cao tuổi chức năng tiêu hóa bị giảm sút, hạn chế uống nhiều nước lạnh để giúp hệ tiêu hóa được tốt hơn tránh được một số bệnh về đường ruột, hô hấp

Người bị bệnh về tiêu hóa, tim mạch cũng nên hạn chế uống nước lạnh để giảm nguy cơ bệnh nặng thêm.

Việc uống nước là vô cùng quan trọng mọi người nên đảm bảo uống đủ nước mỗi ngày, Viện Hàn lâm Khoa học, Kỹ thuật và Y học Quốc gia Mỹ khuyên rằng bạn nên uống trên 2 lít nước mỗi ngày để đảm bảo tốt nhất cho cơ thể. Uống nước đủ, uống sạch để có một cơ thể khỏe mạnh nhất nhé mọi người.

Lựa chọn một nguồn nước sạch và chế độ uống nước hợp lí sẽ tốt nhất cho sức khỏe. Hãy tham khảo và sử dụng nguồn nước sạch đến từ máy lọc nước của tập đoàn Geyser LB Nga.

 

 

0247.770.6686