Hướng dẫn tự lắp đặt máy lọc nước tại nhà nhanh chóng

  • Cập nhật:

Ngày nay, máy lọc nước đã và đang là thiết bị với mọi gia đình khi mang đến nguồn nước sạch đạt chuẩn, tốt cho sức khỏe. Để đảm bảo máy vận hành tốt, độ bền cao, người tiêu dùng nên chú ý đến cách lắp đặt máy lọc nước đúng cách. Cùng điểm qua các bước tự lắp đặt máy lọc nước sạch mới mua đơn giản dưới đây.

lắp đặt máy lọc nước
Hướng dẫn cách lắp đặt máy lọc nước chi tiết tại nhà.

1. Chuẩn bị trước khi lắp đặt máy lọc nước

Trong lần đầu lắp đặt máy lọc nước, chắc hẳn nhiều người dùng không biết bắt đầu từ đâu. Thực tế, để bắt tay vào lắp đặt, bạn nên chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ, thiết bị.

1.1. Dụng cụ lắp máy lọc nước

Để lắp đặt máy chắc chắn, đúng kỹ thuật thì bạn cần chuẩn bị các dụng cụ sau:

  • Mỏ lết
  • Kìm
  • Kéo
  • Dao
  • Tua vít
  • Dây dẫn nước
  • Van khóa nước
  • Màng lọc RO
  • Băng keo
  • Sổ hướng dẫn lắp đặt

1.2. Vị trí lắp đặt máy

Sau khi chuẩn bị đủ các thiết bị cần thiết thì gia chủ cần chọn vị trí để đặt máy lọc nước. Một vị trí đẹp, gọn gàng và phù hợp với không gian giúp máy lọc nước hoạt động tốt, dễ bảo hành, sửa chữa.

Những yếu tố quyết định đến nơi lắp máy lọc nước là thuận lợi để sử dụng, tiết kiệm diện tích, thuận tiện để kết nối với đường ống nước, nguồn điện đồng thời đảm bảo bằng phẳng, khô ráo để máy móc hoạt động không bị rung lắc, ổn định.

Trong các hướng dẫn cách lắp đặt máy lọc nước, người lắp cần tránh lắp ở khu vực ánh nắng chiếu trực tiếp, gần bếp nấu, đặt cạnh các chất dễ ăn mòn… Khi lắp cần đảm bảo máy lọc được đặt nằm ngang hoặc cao hơn so với nguồn nước ít nhất là 3m.

cách lắp đặt máy lọc nước
Vị trílắp đặt máy lọc nướcrất quan trọng ảnh hưởng đến quá trình vận hành, sửa chữa máy sau này.

2. Các bước thực hiện lắp đặt máy lọc nước

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy lọc nước khác nhau có cấu tạo khác biệt về số lượng lõi. Tuy nhiên người dùng có thể linh hoạt để lắp đặt dễ dàng. Sau khi lựa chọn và đặt mua được mẫu máy lọc nước ưng ý, phù hợp với nhu cầu của người dùng thì bạn có thể tự lắp đặt theo các chỉ dẫn chi tiết dưới đây, kèm theo video lắp đặt máy lọc nước Geyser theo từng bước:

Bước 1: Lắp đặt van khoá nguồn nước

Lắp đặt van khóa nước là bước đầu tiên trong cách lắp đặt máy lọc nước. Bạn dùng một cuộn băng tan quấn quanh van nước từ 8 đến 10 vòng. Sau đó lắp van khóa vào để khóa mở nguồn nước.  Dùng mỏ lết để siết chặt khóa van nước với ống nước ở trên tường.

hưỡng dẫn lắp đặt máy lọc nước
Bước 1 trong lắp đặt máy lọc nước.

Bước 2: Lắp đường ống cấp nước

Lắp đường ống cấp nước cho máy nước lọc. Để đảm bảo đường dẫn nước chắc chắn, hoạt động xuyên suốt thì cần lắp đường ống chắc chắn, siết chặt bằng mỏ lết.

Bước 3: Luồn dây cấp nước

Bước tiếp theo, bạn luồn phần dây cấp nước vào thùng chứa nước.

cách lắp máy lọc nước gia đình
Thợ lắp đặt đang luồn dây cấp nước vào thùng chứa nước trong máy lọc.

Bước 4: Lắp chi tiết cổ ngỗng 

Lắp chi tiết cổ ngỗng vào vị trí được hướng dẫn lắp đặt trên mặt tủ máy lọc nước. Tiếp đó lắp các đai ốc và răng vào cổ ngỗng, siết chặt các chi tiết bằng mỏ lết.

hướng dẫn lắp đặt máy lọc nước tại nhà
Lắp đặt vòi nước sử dụng của máy lọc nước.

Bước 5: Luồn một đầu của dây cấp nước 

Luồn một đầu của dây cấp nước vào bộ phần cổ ngỗng vừa lắp ở bước 4. Các chi tiết, phụ kiến được kết nối với nhau chắc chắn, cố định bằng đai ốc.

Bước 6: Tháo đầu ngắn hơn của cốc lọc 

Mỗi máy lọc nước RO có bộ phận nắp cốc lọc chứa các lõi RO. Bạn chỉ cần tháo đầu ngắn hơn của cốc lọc phần có răng cưa cao su để mở nắp. Sau đó, bạn cho màng lọc RO vào và ấn mạnh để lõi nằm vào trong cốc lọc gọn gàng.

Sơ đồ lắp đặt máy lọc nước RO gia đình.

Bước 7: Dẫn đường dây điện của máy lọc nước ra ngoài

Dẫn đường dây điện của máy lọc nước ra ngoài. Bạn cần chú ý hướng luồn dây điện để thuận tiện cho việc cắm điện cho máy.

Bước 8: Lắp dây phần nước thải ra ngoài

Một trong những bước quan trọng trong lắp đặt máy lọc nước là lắp dây dẫn phần nước thải ra ngoài. Máy lọc nước sẽ có một van xả thải đảm bảo chức năng lọc những chất bẩn, kim loại nặng có hại cho sức khỏe. Bạn chỉ cần luồn một đầu dây dẫn vào van xả thải, đầu còn lại dẫn thải ra bên ngoài.

Bước 9: Cố định phần lõi

Đặt phần lõi lọc lên giá đỡ để cố định phần lõi.

thợ đang lắp đặt các lõi lọc trong máy
Thợ đang lắp đặt các lõi lọc trong máy.

Bước 10: Lắp đặt đường nước

Lắp đặt đường nước sử dụng từ phần cổ ngỗng vào lõi lọc.

Bước 11: Lắp đặt phần đường cấp nước

Lắp đặt phần đường cấp nước cho phộ phận lõi lọc.

Bước 12: Lắp khóa cho bình chứa

Tiến hành quấn băng tan và lắp khóa cho bình chứa, sau đó vặn thật chặt. Khi đã đảm bảo bình chứa được lắp van khóa chặt thì bạn đưa bình chứa vào trong tủ, theo đó lắp đặt đường dẫn nước từ lõi lọc vào bình chứa.

các bước quấn băng tan và lắp khóa bình chứa chi tiết
Các bước quấn băng tan và lắp khóa bình chứa chi tiết.

Bước 13: Cố định lõi lọc

Mỗi máy lọc nước thường có 3 lõi lọc cơ bản. Các lõi này được nhà sản xuất bảo quản bằng các lớp bao nilon. Vì vậy để máy lọc nước bắt đầu vận hành thì bạn cần cần bỏ lớp nilon này sau đó lắp vào cốc lọc.

Các lõi lọc sẽ được lắp lần lược theo chiều từ phải qua trái, vặn ngược chiều kim đồng hồ để cố định lõi. Sau đó, cố định các lõi lọc vào các giá đỡ đã được nhà sản xuất thiết kế sẵn để lõi không bị rơi ra, các chi tiết được sắp đặt gọn gàng, tiết kiệm diện tích.

3 lõi lọc cơ cản cần có trong máy lọc nước
3 lõi lọc cơ bản cần có trong máy lọc nước.

Bước 14: Mở van cấp nước cho máy

Bước cuối cùng để vận hành máy lọc nước là mở van để cấp nước cho máy, cắm dây để cung cấp nguồn điện. Khi bạn làm đúng các bước hướng dẫn cách lắp đặt máy lọc nước trên đây thì máy sẽ hoạt động trơn tru, nguồn nước cho ra tinh khiết không chứa các tạp chất, cặn bẩn cũng như mùi vị lạ.

thợ kiểm tra lại lần cuối sau khi hoàn tất lắp đặt
Thợ kiểm tra lại lần cuối sau khi hoàn tất lắp đặt.

Xem thêm: Tỷ lệ nước thải của máy lọc nước RO

3. Lưu ý khi lắp đặt máy lọc nước

Lắp đặt máy lọc nước không quá khó, với các hướng dẫn chi tiết, người dùng có thể tự lắp đặt máy tại nhà nhanh chóng, thuận tiện hiểu được cấu tạo và cơ chế vận hành của máy. Bên cạnh thực hiện đúng cách lắp đặt máy lọc nước thì người dùng nên chú ý các điểm sau để máy hoạt động tốt, cho ra nguồn nước đạt chuẩn.

hình ảnh lắp đặt thực tế máy lọc nước thương hiệu Geyser
Hình ảnh lắp đặt thực tế máy lọc nước thương hiệu Geyser.
  • Đầu tiên là thực hiện xả thải liên tục đổi với 50 lít đầu tiên trong lần đầu sử dụng. Đến khi thấy nước trong thì bạn mới mở van áp của bình chứa.
  • Tìm hiểu cách kiểm tra lõi lọc để thay thế định kỳ. Tùy vào công suất, nguồn nước cấp vào mà có thời gian thay thế lõi sớm.
  • Để đảm bảo an toàn không được kết nối máy lọc nước với nguồn nước ở nhiệt độ cao.
  • Mỗi sản phẩm máy lọc nước được nhà sản xuất thiết kế các bộ phận, linh kiện có chức năng riêng biệt. Chính vì thế người dùng không được tự ý thay đổi vị trí, tháo lắp các linh kiện.
  • Các mối nối, điểm lắp ghép các linh kiện phải được đảm bảo quấn băng tan chặt, để tránh nước bị rò rỉ khi máy hoạt động thì không được vặn xoay vòi nước.
  • Để nâng cao tuổi thọ của máy thì người dùng cần vệ sinh, lau chùi thường xuyên.

Trên đây là hướng dẫn chi tiết cách lắp đặt máy lọc nước. Mọi người dùng đều có thể dễ dàng tự lắp cho gia đình một chiếc máy lọc nước để đảm bảo cung cấp nguồn nước sạch sử dụng hàng ngày.

Nên lựa chọn dòng máy lọc nước hiện đại có khả năng giữ lại các khoáng chất, loại bỏ tạp chất, kim loại nặng…

Bên cạnh, cách lắp máy lọc nước thì người tiêu dùng nên lựa chọn dòng máy lọc tân tiến, có khả năng lọc được các kim loại nặng, tạp chất nhưng vẫn giữ được các khoáng chất có lợi, để đảm bảo an toàn sức khỏe. Người dùng có thể tìm hiểu một trong những sản phẩm lọc nước đang được tin dùng hiện nay là máy lọc nước Nano Geyser. Đây đang là dòng máy sử dụng công nghệ vật liệu nano, có hệ thống lọc thông minh với lõi lọc liên hoàn UniTECH.

Hy vọng qua bài viết hướng dẫn lắp đặt máy lọc nước này bạn đã nắm rõ được cách để tự mình lắp đặt được máy lọc nước khi mới mua. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ ngay chúng tôi để được tư vấn hỗ trợ.

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321