Cách vệ sinh và hoàn nguyên lõi lọc Aragon đúng chuẩn

  • Cập nhật:

Có thể nói, lõi lọc Aragon đóng vai trò trọng yếu, quyết định chất lượng của máy lọc nước. Chính vì vậy mà việc vệ sinh định kỳ thông qua phương pháp hoàn nguyên lõi lọc Aragon sẽ giúp chất lượng của máy lọc nước luôn được duy trì và đảm bảo.

lõi lọc Aragon
Lõi lọc nước Aragon giữ vai trò quan trọng giúp cho máy lọc nước hoạt động hiệu quả.

1. Tại sao phải vệ sinh lõi lọc Aragon?

Lõi Aragon với 4 cơ chế lọc trong 1 lõi lọc được xem là trái tim và là lõi lọc chính của máy lọc nước Nano Geyser. Giúp khử hoàn toàn 100% các loại vi khuẩn, chất bẩn, kim loại nặng. Cơ chế lọc sạch cơ học khử các chất hòa tan trong nước hỗ trợ việc chống đóng cặn nước khi đun.

Do đó, sử dụng máy lọc nước muốn duy trì hiệu quả lọc tốt nhất, chúng ta nên tiến hành vệ sinh cũng như hoàn nguyên theo đúng định kì tối thiểu 6-8 tháng.

lõi lọc bẩn
Lõi lọc nước không được vệ sinh định kỳ sẽ không đảm bảo chất lượng nguồn nước cho người sử dụng.

2. Hướng dẫn hoàn nguyên lõi lọc Aragon

Có 2 cách hoàn nguyên lõi lọc aragon: Hoàn nguyên cơ học và hoàn nguyên hóa học

2.1. Hoàn nguyên bằng phương pháp cơ học – Thực hiện 3 tháng 1 lần

Phương pháp hoàn nguyên cơ học này rất dễ thực hiện và tiết kiệm thời gian. Chỉ cần dùng một miếng giẻ sạch (có thể là mút rửa chén, miếng vải sạch…), bàn chải, xả nước làm ướt lõi lọc rồi lau qua bề mặt của lõi lọc theo chiều thẳng đứng. Quá trình này thường sẽ kéo dài 10-15p tùy thuộc vào lượng chất bẩn tích tụ trên bề mặt lõi lọc nhiều hay ít. 

phương pháp hoàn nguyên lõi lọc aragon
Phương pháp hoàn nguyên cơ học rất dễ thực hiện.

2.2. Hoàn nguyên bằng hoá học – Thực hiện 1 năm 1 lần

Trước khi thực hiện phương pháp hoàn nguyên hóa học, cần phải thực hiện vệ sinh cơ học để giảm bớt lượng chất bẩn.

Bước 1: Pha hỗn hợp soda chanh và nước theo tỷ lệ 2 : 1, từ 2 – 3L nước. 

Bước 2: Đặt lõi lọc vào thau sạch, sau đó đổ từ từ dung dịch vừa pha vào lõi cho tới khi đầy miệng lõi và đợi cho dung dịch thấm vào thành lõi.

Bước 3: Quay đầu lõi lọc, sử dụng gông vặn mở núm ren phía trên miệng lõi Aragon. Sau đó, bịt kín một đầu lõi lọc bằng một miếng giấy bóng, rồi tiếp tục đổ dung dịch vào đầy miệng lõi Aragon, lặp lại cho đến khi dung dịch ngấm hết vào thành lõi.

Bước 4: Vệ sinh nắp và xung quanh miệng lõi lọc

Bước 5: Sau khi kết thúc chu trình hoàn nguyên , tiếp tục vệ sinh lõi dưới nước sạch khoảng 5 phút nữa, rồi gắn lõi lọc vào máy sử dụng bình thường.

3. Hướng dẫn nhận diện lõi lọc Aragon chính hãng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm lõi lọc nước khác nhau và việc mua lầm hàng giả, nhái là điều rất dễ xảy ra. Chính vì vậy, khách hàng cần chú ý các phương pháp nhận diện lõi lọc Aragon chính hãng Geyser như sau:

  • Lõi lọc nước nano Geyser được đóng gói trong cốc nhựa chắc chắn
  • Có tem nhận diện rõ ràng, không mờ, bong tróc. Tem nhận diện Ecotar ghi rõ địa chỉ website: ecotar.geizer.com. 
  • Kiểm tra sản phẩm lõi lọc chính hãng bằng cách quét mã QR: Đây là điểm hoàn toàn mới giúp khách hàng nhận diện lõi lọc nước Aragon một cách dễ dàng.
mã QR chính hãng
Quét mã QR để nhận diện lõi lọc chính hãng Geyser

Geyser Việt Nam là đơn vị cung cấp các dòng máy lọc nước hiện đại, sử dụng công nghệ nano tiên tiến, mang lại hiệu quả lọc cao hơn các sản phẩm máy lọc công nghệ RO trên thị trường. Các dòng máy lọc nước của Geyser Việt Nam có chất lượng tốt, phần lớn là do lõi lọc hoạt động hiệu quả, giúp lọc ra nước còn khoáng và ion canxi.

Bên cạnh đó, dịch vụ hoàn nguyên lõi lọc Aragon của Geyser cũng được nhiều khách hàng chọn lựa mỗi khi có nhu cầu làm sạch hệ thống lọc.

Có thể bạn quan tâm:

Cấu tạo bình áp máy lọc nước

Cách vệ sinh máy lọc nước Geyser chi tiết từ A đến Z

Hướng dẫn hoàn nguyên lõi lọc Cation chuẩn nhất

Mọi thông tin chi tiết về các sản phẩm lọc nước công nghệ cao cũng như những dịch vụ hỗ trợ khác, vui lòng liên hệ thông qua:

Geyser Việt Nam – Máy lọc nước Nano Geyser ủy quyền

– Hà Nội: 114 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, Quận Thanh Xuân, Hà Nội

– Hồ Chí Minh: Số 74 đường số 1, CityLand Park Hills, Phường 10, Gò Vấp, TP.HCM

– Điện thoại: 024.777.06686

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xin chào, tôi là Huyền Trang, biên tập viên nội dung của Geyser Việt Nam. Tôi luôn nỗ lực để cung cấp thông tin chất lượng và đầy đủ về máy lọc nước, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của Geyser Việt Nam để khách hàng có lựa chọn tốt nhất. Hãy phản hồi dưới bài viết nếu anh chị cần được tư vấn thêm nhé

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên Hệ Tư Vấn 0936048321