Banner web geyser ecotar 2 khuyen mai

Trang chủ » Tác dụng của vitamin B và mẹo bổ sung đúng cách

Tác dụng của vitamin B và mẹo bổ sung đúng cách

Được khẳng định là một trong những khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe, tác dụng của vitamin B được nhắc nhiều hiện nay. Bạn đã chọn được cách bổ sung khoa học cho mình chưa?

Vitamin B và tác dụng của vitamin nhiều người chưa biết

Không thể thiếu cho sự phát triển của cơ thể là những loại vitamin khác nhau. Vitamin là tổng hợp những hợp chất hữu cơ cần thiết cho cơ thể nhưng chính cơ thể lại không có khả năng tự tổng hợp được. Và phần lớn những vitamin này được lấy từ các thực phẩm bên ngoài vào. Trong đó, vitamin B được xem là một trong những loại vitamin không thể thiếu và cần được bổ sung trực tiếp mỗi ngày.

Vitamin B hay có thể gọi là riboflavin. Vitamin B được xem là một trong những chất có khả năng chống oxy hóa rất tốt trong cơ thể. Chủ đạo của Vitamin B là việc tạo ra năng lượng tích cực và trao đổi các chất lành mạnh cùng việc ngăn ngừa sự tổn thương cho cơ thể. 

Vitamin B có lợi ích gì cho sức khỏe- bạn biết chưa?

1. Vai trò vitamin B với người lớn

Liên kết với các loại vitamin khác, Vitamin B có tác dụng trong việc tăng khả năng hoạt động của những vitamin khác như B6 và PP.

Tham gia vào hoạt động giải phóng năng lượng và tránh sự tổn thương của các tế bào của hệ thần kinh. 

Ở người lớn, việc không bổ sung vitamin B có thể là nguyên nhân dẫn đến các hiện tượng như sốt phát ban, đau giác mạc, các bệnh về đường miệng….

2. Vai trò đối với trẻ em

Sự hình thành của mắt, ruột và lưỡi là những bộ phận quan trọng của trẻ mà Vitamin B sẽ tham gia vào hình thành. Ngoài ra, vitamin B sẽ hoạt động như một chất chuyển hóa thành carbohydrate, chất béo, protein từ đó giúp trẻ phát triển toàn diện.

3. Vai trò đối với phụ nữ mang thai

Trong giai đoạn mang thai, các mẹ nhớ bổ sung vitamin B nhiều hơn nhất là thời gian đầu của thai kỳ. Tác dụng Vitamin B trong việc ngăn chặn nguy cơ tiền sản giật ở các mẹ. Trong thời gian thai kỳ, các mẹ thường xuyên mắc những triệu chứng như ngứa ngáy, khó chịu, phát ban,,,Bổ sung vitamin B sẽ giúp ngăn chặn các vấn đề này. 

Vitamin B còn rất tốt cho tuyến sữa, bên hãy nhớ bổ sung vào thời kỳ đầu của quá trình mang thai để mang lại hiệu quả cao nhất nhé. 

Mẹo bổ sung Vitamin B đúng cách

Thiếu hoặc thừa vitamin B cũng có thể gây hại cho sức khỏe. Bổ sung đủ và đúng cách sẽ giúp phát huy lợi ích của loại vitamin này. Vitamin B có trong thực phẩm nào?

1. Các loại thịt nội tạng

Các loại thịt nội tạng được liệt kê là những nguồn thực phẩm mang lại nguồn vitamin B dồi dào trong đó có gan. Một số nội tạng được kể đến như bò, gà, lợn, cừu….Nhưng ăn nhiều nội tạng cũng không tốt, do đó hãy cân nhắc và nên ăn 1 tuần 1 lần là vừa đủ nhé. 

Thịt nội tạng giàu vitamin B

2. Uống sữa 

Trong một cốc sữa 240 ml  có thể cung cấp tới Riboflavin và 26% RDI và một lượng nhỏ các  vitamin B khác: 7% của RDI, Thiamine (B1):; Riboflavin (B2): 26% của RDI…

3. Bổ sung thêm các loại hạt

Hạt điều, hạnh nhân,…là những hạt có chứa nhiều vitamin B5 nhất. Bên cạnh đó bạn cũng có thể sử dụng hạt hướng dương 1 ít mỗi ngày có thể  cung cấp cho bạn axit pantothenic (vitamin B5) để hỗ trợ thực hiện những chức năng, hoạt động chuyển hóa của cơ thể.

4. Các loại bí khác nhau

Những loại bí giúp bổ sung Vitamin B được liệt kê: Bí đỏ, bí đao, bí xanh,…Những loại bí này đều có thành phần là Vitamin B6. Ăn thường xuyên còn có thể bảo vệ hệ tiêu hóa, cải thiện bệnh táo bón, tốt cho tim mạch và đường huyết….

Các loại bí giàu vitamin B tốt cho sức khỏe

5. Ăn đậu

Vitamin B8 là thành phần có nhiều trong đậu. Nếu như ăn 200gr đậu trắng hay loại đậu lima sẽ thu về được lần lượt là 100 và 80 mg inositol (vitamin B8). Ăn đậu còn tăng cường chất xơ, hỗ trợ quá trình tiêu hóa.

6. Những loại trái cây có múi và dưa ruột màu vàng

Trừ chanh thì những loại trái cây có múi giúp bổ sung làm lượng Vitamin B8 cho sức khỏe. Ngoài ra chúng còn bổ sung hàm lượng Vitamin C dồi dào mỗi ngày. 

Trái cây có múi giàu Vitamin B

Vitamin B có tác dụng gì và bổ sung như thế nào cho đúng cách mà chúng tôi tư vấn trên bạn hãy sử dụng thường xuyên để có hiệu quả mỗi ngày nhé. Để những thực phẩm có chứa Vitamin B này mang lại hiệu quả cao thì nên kết hợp với việc uống nước đầy đủ mỗi ngày. 

Những trường hợp nếu cần bổ sung Vitamin B nhiều, bạn nên hỏi ý kiến của bác sĩ đề được tư vấn bổ sung đúng cách. Tránh bổ sung vô tội vạ có thể gây rối loạn tiêu hóa.

Ngoài ra việc luyện tập thể dục thể thao rất quan trọng cùng với nghỉ ngơi đúng cách giúp cơ thể bạn chống lại bệnh tật tốt nhất.