banner geyser ecotar 8

[wpseo_breadcrumb]

NGƯỜI VẬN ĐỘNG NÊN BỔ SUNG NƯỚC NHƯ NÀO

Đổ mồ hôi do vận động, chơi thể thao với cường độ cao hay do thời tiết nắng nóng là nguyên nhân khiến cho cơ thể bị thiếu nước và các muối khoáng thiết yếu, làm cho cơ thể vận động kém bền. Vậy người vận động nên bổ sung nước như nào?

Khi bạn vận động nhiều, tập luyện thể thao làm cho cơ thể mất nước nhiều hơn lúc hoạt động bình thường thông qua mồ hôi. Như ​khi mất nước vào khoảng 2% trọng lượng cơ thể (1-1,5kg), sẽ gây nhiều rối loạn như nhiệt độ cơ thể tăng lên; tăng nhịp tim, chuột rút, co cứng cơ; đau nhức khớp xương, kém linh động; kém bền bỉ, thời gian mệt mỏi kéo dài và lâu hồi phục. Khi mất tới 10% trọng lượng nước có thể gây trụy tim mạch và tử vong.​

​NGƯỜI VẬN ĐỘNG NÊN BỔ SUNG NƯỚC NHƯ NÀO?

​NGƯỜI VẬN ĐỘNG NÊN BỔ SUNG NƯỚC NHƯ NÀO

Hơn nữa, tiết mồ hôi nhiều khiến cơ thể bị hao hụt không chỉ nước mà cả một lượng lớn muối khoáng như natri, kali, clo… Một trong những triệu chứng phổ biến nhất khi cơ thể thiếu hụt các loại khoáng chất này là mệt mỏi.

Anh Nguyễn Văn Nam (35 tuổi) ở Thủ Đức, TP.HCM cho biết: “Gần như chiều nào tôi cũng đi đá banh, nhiều hôm vừa ra sân mới chạy được khoảng 10 phút thì cơ thể bắt đầu đổ mồ hôi ướt hết cả áo, cảm giác khát khô miệng và chân trở nên căng cứng, cơ thể thấm mệt. Dù uống nước đá liên lục nhưng cơ thể tôi vẫn không có dấu hiệu hồi phục nên cứ đá vài phút lại phải ra ngồi nghỉ”.

Rất nhiều người đã mắc phải tình trạng như anh Nam nhưng chưa hiểu nguyên nhân do đâu. Thực ra, như đã phân tích ở trên, khi cơ thể đổ mồ hôi đồng nghĩa với việc mất nước và khoáng chất. Khi không được bổ sung khoáng kịp thời thì cơ thể sẽ sinh ra mệt mỏi, vận động kém bền.

Để cơ thể có thể quay lại hoạt động bình thường, một số khoáng chất cần được duy trì ở một nồng độ nhất định và phải đảm bảo sự cân bằng giữa các chất. Nếu không, các cơ quan giữ các chức năng quan trọng sống còn của cơ thể như tim và não sẽ bị rối loạn.

Tuy nhiên, chúng tacần phải biết rõ loại nước uống nào phù hợp khi vận động, chơi thể thao để gia bổ sung đúng cách. Theo các chuyên gia về y học thể thao, họ cho biết khi tập luyện thể thao với ​cường độ cao trong những ngày hè nóng bức, nước uống cần phải được bổ sung Natri, Chloride (1 nhúm muối nhỏ cho 1 lít nước) để bù lại được lượng muối mất đi thông qua tuyến mồ hôi và giảm các biến cố về sức khỏe liên quan đến mất cân bằng điện giải.

Nhiều người đi tập thể thao thường mua nước đóng chai để sử dụng cho tiện, nhưng họ cũng không để ý nhiều và mua nước tinh khiết để sử dụng. Chính vì uống nước tinh khiết nên đào thải cả khoáng trong cơ thể mình luôn.

Khi tập thể dục thể thao, chúng ta nên chọn uống nước khoáng để bổ sung khoáng chất tự nhiên cho cơ thể. Và may mắn thay nguồn nước nhà bạn đang sử dụng có sẵn những khoáng cần thiết đó nên chúng ta không cần phải mua tránh được tốn kém.
Nhưng bản thân nước chưa đun hoặc chưa qua lọc vẫn còn nhiều những chất gây hại cho cơ thể. Chính vì thế chúng ta cần sắm cho gia đình mình một chiếc máy lọc nước giữ lại khoáng.

Ở đây chúng tôi xin giới thiệu tới bạn dòng công nghệ mới nhất của Geyser – Dòng Ion Canxi Geyser Ecotar 8, nước sau lọc của máy không chỉ giữ lại khoáng mà còn giúp chuyển hóa khoáng canxi sang dạng tinh thể khiến cơ thể hấp thụ tốt gấp 8 lần.

​NGƯỜI VẬN ĐỘNG NÊN BỔ SUNG NƯỚC NHƯ NÀO?