Banner web geyser ecotar 2 khuyen mai

Trang chủ » Magie có trong thực phẩm nào và cách bổ sung khoa học?

Magie có trong thực phẩm nào và cách bổ sung khoa học?

Magie có trong thực phẩm nào và bổ sung như thế nào cho đúng cách để giúp cơ thể khỏe mạnh bạn đã biết chưa? Nhanh tay ghi lại những thông tin này để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn nhé.

Vai trò của Magie đối với sức khỏe

Đặc biệt hơn những khoáng chất khác trong cơ thể, magie góp phần quan trọng trong sự hình thành và phát triển của cơ thể. Magie tham gia vào hơn 300 các phản ứng sinh hóa trong cơ thể con người. Trong đó có tới hơn 60% hàm lượng Magie sẽ tập trung ở xương. Còn lại hàm lượng Magie sẽ phân bố ở cơ bắp và một số tổ chức mô mềm và trong một lượng máu nhỏ trong cơ thể. 

Magie tham gia vào việc điều hòa hàm lượng đường trong máu và ổn định huyết áp. Tham gia vào hình thành cấu trúc của tổ chức mô và xương….Có rất nhiều cách giúp bạn tăng cường magie trong cơ thể như uống thuốc, uống sữa,..Nhưng việc lựa chọn những thực phẩm giàu magie mỗi ngày sẽ giúp bạn dễ dàng nạp vào cơ thể hơn.

1. Yến mạch, gạo, lúa mì

Magie có nhiều trong yến mạch, lúa mì, gạo

Yến mạch, gạo và lúa mì là những thực phẩm bổ sung magie hiệu quả, tuyệt vời hiện nay. Bạn biết không cứ 50gr gạo thô thì sẽ có chứa tới gần 500mg hàm lượng magie. Và trong lúa mì thì là gần 300mg và 150mg của yến mạch. 

2. Hạt bí ngô, bí đao

Trong hạt bí ngô và bí đao cũng có chứa hàm lượng magie dồi dào. 

50gr hạt bí đao hoặc bí ngô thì có chứa tới gần 250mg magiê. Bạn có thể sử dụng những loại hạt này thường xuyên, ăn vặt  mỗi ngày rất tốt. Đừng bỏ qua nhé.

3. Chocolate đen và hạt ca cao

Hạt ca cao đen và Chocolate được đánh giá là 2 thực phẩm bổ sung magie hiệu quả được nhiều người áp dụng. Bởi vì cứ khoảng 50gr bột ca cao thì sẽ cung cấp 245mg magiê và 50gr bột sôcôla đen cũng sẽ cung cấp 170 mg magie. 

Magie có nhiều trong Chocolate

4. Những loại cây họ đậu

Những loại cây họ đậu có thể được kể tới như đậu xanh, đậu Hà Lan hay đậu nành. Bên cạnh việc bổ sung các dưỡng chất khác thì chúng cũng là thực phẩm bổ sung hàm lượng Magie tốt. Trong một chén đậu đen nấu nếu như nấu chín chứa 120 mg magie. Chính vì vậy loại thực phẩm này được những người ăn chay khá yêu thích bởi tính chất bổ dưỡng của chúng đối với sức khỏe. 

5. Đậu phụ – thực phẩm bổ sung magie cao

Bên cạnh việc bổ sung hàm lượng Protein cao, nhất là đối với những người ăn chay thì đậu phụ còn được biết đến trong việc tăng cường hàm lượng magie trong cơ thể. Bạn biết không trong 100 gram đậu phụ sẽ có chứa 53 mg magie và 10 gram protein. Đậu phụ rất sẽ ăn cũng rất dễ chế biến cùng với những thực phẩm khác. Do đó bạn có thể thay đổi món ăn mỗi ngày với loại thực phẩm này…

Ngoài ra bạn có thể bổ sung các loại rau lá có màu sẫm cải xanh, rau mùng tơi…; Trong thịt, sữa, kê, đậu tương, lạc, đậu xanh, khoai lang, một số loại rau thơm; trong một số trái cây quả mơ khô, chuối…

6. Uống nước còn khoáng

Uống nước còn khoáng để bổ sung Magie

Dù cung cấp bao nhiêu lượng thực phẩm cho cơ thể thì vẫn không thể nào thiếu được bổ sung nước. Bởi nước chiếm tới ⅔ trọng lượng cơ thể. Muốn tăng cường magie mỗi ngày không chỉ phải uống đủ nước để thực hiện sự chuyển hóa trong cơ thể mà cần phải chọn đúng loại nước. Bạn có thể lựa chọn nước Ion canxi có hàm lượng canxi, magie tinh thể siêu nhỏ giúp cơ thể hấp thụ nhanh chóng và trao đổi chất tốt hiện nay. 

Những thực phẩm trên mong rằng sẽ giải đáp ứng được phần nào về câu hỏi chất magie có trong thực phẩm nào của bạn bấy lâu nay. 

Kinh nghiệm bổ sung Magie đúng cách

Sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn thống kê lượng Magie bạn cần nạp mỗi ngày tùy theo từng lứa tuổi và giới tính. Dựa vào đây bạn có thể nạp đủ năng lượng cho cơ thể mỗi ngày tránh thừa hoặc thiếu magie trong cơ thể.

Bổ sung canxi như thế nào cho đúng cách?

(0 – 6 tháng) đối với trẻ sơ sinh: giai đoạn này trẻ phụ thuộc vào sữa mẹ nhiều. Nên mẹ có thể bổ sung magie khoảng 30mg/ngày cho con.

Trẻ em (7 – 11 tháng tuổi): Nạp 75mg/ngày.

Trẻ em (Từ 1- 3 tuổi): Cần nạp 80mg/ngày

Trẻ em (4 – 8 tuổi): Cần bổ sung 130mg/ngày

Trẻ em (9 – 13 tuổi): Hàm lượng Magie là 240mg/ngày

Lứa tuổi từ  (14 – 18 tuổi): Cần bổ sung 360 – 410mg/ngày

Nam giới (19 – 30 tuổi): Cần bổ sung 400mg/ngày

Nam giới (31 tuổi trở lên): 420 mg/ngày

Nữ giới (19 – 30 tuổi): 310 mg/ngày

Nữ giới (31 tuổi trở lên): 320 mg/ngày

LỜI KHUYÊN:

Bên cạnh việc lựa chọn các thực phẩm giàu magie mỗi ngày thì bạn cũng nên thường xuyên vận động, luyện tập thể dục thể thao để cơ thể được khỏe mạnh tốt cho quá trình trao đổi chất và chuyển hóa trong cơ thể nữa nhé.

Lưu ý rằng bổ sung thừa magie cũng không phải là tốt. Bổ sung thừa magie có thể xuất hiện dấu hiệu ngộ độc với những triệu chứng như mệt mỏi, tiêu chảy, khó ngủ…. Do đó hãy cần nhắc bổ sung một cách khoa học cho chính bản thân và gia đình nhé.