máy lọc nước ion canxi geyser ecotar6
banner geyser ecotar 8
banner ecotar 2
banner chính web Geyser ecotar 2
tặng chảo sunhouse geyser ecotar
ctkm geyser

Trang chủ » Cách uống nước giúp bạn không “rước” bệnh vào mùa hè

Cách uống nước giúp bạn không “rước” bệnh vào mùa hè

Vào mùa hè cơ thể chúng ta luôn rơi vào tình trạng thiếu nước, lúc nào cơ thể cũng trong tình trạng “thèm nước”. Thế nhưng việc bổ sung nước cũng cần phải khoa học, nếu không sẽ gây ra việc phản tác dụng cho sức khỏe. Hãy cùng chuyên gia ngày hôm nay tìm hiểu cách uống nước để không “rước bệnh” vào người.

Cách uống nước giúp bạn không “rước” bệnh vào mùa hè

Nước rất cần thiết đối với sức khoẻ con người bởi tất cả các phản ứng và quá trình chuyển hoá trong cơ thể đều cần nước. Nước còn giúp đào thải các chất độc hại ra ngoài cơ thể qua nước tiểu, mồ hôi. Chính vì thế, thiếu nước sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới tổ chức hoạt động của cơ thể (Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải, Viện Dinh dưỡng quốc gia, ).

Mùa hè khiến cơ thể cần uống nước nhiều bổ sung năng lượng cho cơ thể

1.Loại nước nên uống nhiều nhất

Theo bác sĩ Hải thì chúng ta có thể bổ sung cho cơ thể một số loại nước sau:

Ngoài ra, bạn có thể uống các loại nước sau:

– Nước ép trái cây tươi như nước cam, quýt, bưỏi, dưa chuột , táo… vừa cung cấp nước vừa cung cấp các vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Nước ép còn có tác dụng tăng cường chức năng hoạt động của não và làm khỏe mạnh những mạch máu, giúp lưu thông khí huyết tốt trong cơ thể người.

– Các loại nước ép từ rau củ như: củ đậu, bí xanh, nước rau má… cũng rất tốt cho cơ thể nhất là đối trẻ bị thừa cân, béo phì. Những loại nước này có tác dụng giải nhiệt trong những ngày hè nóng bức.

– Sữa đậu nành không đường là nước uống và thức ăn bổ dưỡng vừa cung cấp nước, cung cấp canxi và các chất dinh dưỡng khác.

– Nước rau luộc rất tốt cho cơ thể vì cung cấp các vitamin và khoáng chất.

Nước uống từ hoa quả được thịnh hành nhiều ngày hè

2. Loại nước “cấm kỵ”

– Nước khoáng có chứa thêm các chất như natri, kali, canxi, magie nên phải dùng đúng lúc, đúng đối tượng, không được sử dụng bừa bãi. Với trẻ nhỏ, bố mẹ không được dùng loại nước khoáng có chứa hàm lượng khoáng cao để pha sữa vì chức năng thận của trẻ còn yếu không đào thải được chất khoáng dư thừa ra khỏi cơ thể. Chất khoáng khi bị tích lũy lại trong cơ thể sẽ gây rối loại nhịp tim, tăng huyết áp, phù.

– Các loại nước ngọt có ga không nên uống vì có thể gây thừa cân béo phì, hoặc đầy bụng, biếng ăn ở trẻ em.

– Các loại nước ép quả công nghiệp có nhiều đường. Hàm lượng chất khoáng và vitamin ít không tốt cho sức khoẻ. Uống nhiều loại nước này cũng dẫn đến thừa cân, béo phì.

– Cà phê, các loại nước tăng lực không nên cho trẻ sử dụng.

Nước uống có ga, coffe,..nên hạn chế uống trong ngày hè

3. Uống nước đúng cách như thế nào?

Theo bác sĩ Hải nên uống nước 10 phút trước khi ăn hoặc 1 giờ sau khi ăn. Không nên uống ngay sau hoặc trong khi ăn bởi chúng sẽ hòa loãng và mau đưa dịch vị dạ dày xuống ruột, khiến cho sự tiêu hóa khó khăn.

Hơn nữa vừa uống vừa ăn khiến chúng ta nuốt món ăn chưa được nhai kỹ, không tốt cho tiêu hoá và hấp thu.

Lời khuyên:

Các chuyên gia khuyên rằng khi uống nước không nên uống 1 lúc quá nhiều, hãy chia thành nhiều lần, tốt nhất là hãy uống từng ngậm nhỏ để nước có thể thấm qua thành ruột vào mạch máu và có thời gian để thỏa mãn nhu cầu khát của cơ thể khi đang bị thiếu nước.

Ngày hè là lúc cơ thể chúng ta cần tiêu thụ một lượng nước lớn, việc nhiều người bổ sung nước “vô tội vạ” đã gây ra những hậu quả nghiêm trọng tới sức khỏe. Do đó, hãy tự bảo vệ chính bản thân mình bằng cách nạp đủ, đúng lượng nước vào cơ thể mỗi ngày.

HÃY CHIA SẺ THÔNG TIN NÀY CHO NHỮNG AI CẦN NÓ NHƯ BẠN