Banner web geyser ecotar 2 khuyen mai

Trang chủ » Các loại vitamin cho bà bầu an thai tốt nhất

Các loại vitamin cho bà bầu an thai tốt nhất

Thời kỳ mang thai, mẹ bầu thường phải bổ sung rất nhiều thực phẩm khác nhau để con khỏe mạnh. Trong đó các loại vitamin cho bà bầu là một trong những yếu tố không thể thiếu được giúp mẹ khỏe và an thai. Vậy nên bổ sung như thế nào cho đúng cách?

Các loại vitamin tổng hợp cho bà bầu nên biết

Con đường ăn uống, bổ sung các khoáng chất cần thiết cho mẹ và bé trong thời gian thai kỳ là cách giúp con phát triển khỏe mạnh, toàn diện. Để cân đối dưỡng chất mỗi ngày, lựa chọn những loại thực phẩm, bổ sung các loại vitamin tổng hợp cho bà bầu phù hợp các mẹ cần biết những điều sau. 

Mẹ bầu nên bổ sung những loại vitamin nào cho bé khỏe mạnh?

1. Bổ sung sắt

Vai trò trong việc vận chuyển oxy trong máu và cũng là nguyên liệu để tổng hợp hemoglobin – đây là thành phần cấu tạo nên hồng cầu. Trong thời gian thai kì, lượng máu của mẹ có thể tăng lên 50% do đó cần bổ sung lượng sắt mỗi ngày là điều cần thiết.

Cân bằng lượng sắt phù hợp, các mẹ bổ sung 27mg/ngày từ thực phẩm chức năng hay từ thực phẩm mỗi ngày.

2.Vitamin D và canxi

Để giúp con hình thành hệ xương, răng,..chắc khỏe thì việc bổ sung canxi cho mẹ thời gian mang bầu và điều cần thiết. Ngoài ra, canxi có hiệu quả trong việc ngăn chặn tình trạng tiền sản giật và tăng huyết áp khi mang thai cũng như hạn chế quá trình loãng xương của mẹ sau sinh. 

Vitamin D bổ sung cùng canxi giúp cơ thể hấp thụ canxi nhanh hơn, tăng cường hệ miễn dịch cho mẹ và tránh nguy cơ tiền sản giật, phát triển thị lực hiệu quả. 600IU/ngày là lượng vitamin D bạn nên bổ sung.

Thực phẩm giàu vitamin D cho bà bầu

3. Bổ sung Magie

Để tăng cường hệ miễn dịch và vai trò quan trọng cho cơ bắp, hệ thần kinh thì Magie là một nguyên tố quan trọng không thể thiếu. Không bổ sung magie đầy đủ có thể gây ra tình trạng tăng huyết áp mạn tính hay bị chuyển dạ sớm ở mẹ bầu. 

4. Axit folic cho mẹ bầu

Để ngăn chặn nguy cơ khuyết tật ống thần kinh ở trẻ sơ sinh thì mẹ bầu nên bổ sung lượng Axit folic đểu mỗi ngày. Với hàm lượng 400 mcg – 500 mcg acid/ ngày là cách mẹ giúp con ngăn chặn được vấn đề này.

5. DHA và Omega 3 

Tăng cường sự phát triển toàn diện cho não bộ, thần kinh và thị lực của con thì mẹ nên bổ sung đầy đủ loại vitamin này. Ngoài ra, DHA và Omega 3 có thể ngăn chặn được tình trạng trầm cảm sau sinh của mẹ được kiểm chứng.

Thực phẩm giàu DHA và Omega 3 

6.Vitamin B2 (riboflavin)

Vitamin B2 giải phóng chất béo, protein, trong cơ thể, điều này quan trọng trong quá trình mang thai. Khi mang bầu các mẹ cần rất nhiều năng lượng, do đó những loại vitamin này tác dụng kích thích thèm ăn của mẹ, hỗ trợ thị lực cho bé. Vitamin B2 còn hỗ trợ cho sự phát triển của não thai nhi từ trong bụng mẹ nữa nhé. 

7. Bổ sung Kali

Kali có tác dụng trong việc cân bằng chất lỏng trong cơ thể của mẹ. Ngoài ra, kali còn hỗ trợ giảm tình trạng đau nhức, tê mỏi chân tay của mẹ khi mang bầu rất tốt

8.Vitamin A cho mẹ bầu

Tăng cường sự phát triển thị lực của thai nhi và hệ miễn dịch thì không thể quên bổ sung Vitamin A. Nhưng chúng ta cũng không nên bổ sung quá 10.000IU/ngày, vì nếu bổ sung quá hàm lượng sẽ ảnh hưởng cho gan. 

Bên cạnh các loại vitamin cho bà bầu ở trên, thì các mẹ cũng nên bổ sung thêm các vitamin như E, kèm, iod…đẻ cho trẻ phát triển toàn diện. 

Những lưu ý khi bổ sung vitamin cho mẹ bầu

Uống đủ nước mỗi ngày khi mang bầu

Để mang lại hiệu quả trong việc bổ sung vitamin thì mẹ bầu ghi nhớ những điều sau đây:

Không sử dụng chất kích thích, rượu bia, cà phê….những chất kích thích này có thể làm gia tăng nguy cơ dị tật bẩm sinh ở trẻ. 

Không ăn những thực phẩm sống, tái như: thịt bò tái, nội tạng động vật tái,…những thực phẩm này có thể gây việc nhiễm vi khuẩn hay rối loạn hệ tiêu hóa cho mẹ và bé sau này sẽ phá hủy tác dụng khi đang dùng các loại vitamin tốt cho bà bầu.

Ghi nhớ uống đủ nước; Đây là điều các mẹ nên nhớ mỗi ngày về việc uống đủ nước ( đảm bảo khoảng 2 lít/ ngày). Uống đủ nước giúp các dưỡng chất được hấp thụ trong cơ thể cũng như thời gian mang thai mẹ bầu thường tiêu hao nhiều năng lượng hơn. Ngoài bổ sung các loại nước ép, sinh tố….các mẹ có thể dùng nước Ion canxi – là nước bổ sung khoáng chất canxi, magie,..dưới dạng ion giúp cơ thể dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng hơn. Uống đủ và đúng nước là cách giúp mẹ và bé khỏe mỗi ngày. Thông tin về nước Ion canxi bạn có thể xem tại đây nhé. 

https://geyser.com.vn/may-loc-nuoc/ion-canxi/